Di lý Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ lên TP.HCM

Việt Tường | 12/11/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi nhận 80 triệu đồng của một nữ bị cáo, ông Mỹ hẹn người này đến nhà nghỉ để nhận thêm 20 triệu đồng còn lại, thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Lực lượng điều tra khám xét ôtô của phó chánh án nhận hối lộ Sau khi bắt quả tang ông Châu Văn Mỹ nhận hối lộ, lực lượng điều tra đưa vị phó chánh án ra ôtô để khám xét.

Sáng 12/11, lực lượng của Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã di lý ông ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi, Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) lên TP.HCM để phục vụ điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Nói với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều xác nhận ông Mỹ đã bị Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang vào tối 11/11. Khi đó, ông Mỹ đang nhận tiền của một người trong vụ án hình sự.

Nhan hoi lo anh 1
Ông Châu Văn Mỹ được lực lượng điều tra đưa ra ôtô để khám xét. Ảnh: Việt Tường.

Tối 11/11, nhiều người dân tập trung trước nhà nghỉ C.H. ở khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu khi hay tin ông Mỹ bị bắt về hành vi nhận hối lộ. Lực lượng của VKSND Tối cao đã đưa ông Mỹ từ nhà nghỉ đến ôtô 4 chỗ biển số 94A-046.68 để khám xét.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết vài ngày trước, ông Mỹ đã nhận hối lộ 80 triệu đồng của bà D.H.T. (ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu). Người này là bị cáo trong vụ án trộm cắp tài sản.

Hai bên thỏa thuận số tiền “chạy án” là 100 triệu đồng nên tối 11/11, ông Mỹ hẹn bà T. đến nhà nghỉ C.H. để nhận 20 triệu đồng còn lại. Trước khi bà T. đưa tiền cho vị Phó chánh án, gia đình nữ bị cáo đã tố giác vụ việc đến cơ quan chức năng.

Nhan hoi lo anh 2
Chiếc xe ông Châu Văn Mỹ lái đến nhà nghỉ C.H. trong đêm 11/11. Ảnh: Việt Tường.

Sau khi khám xét nơi ông Mỹ nhận hối lộ trong nhà nghỉ, lực lượng chức năng đưa vị Phó chánh án ra ôtô để kiểm tra. Kết quả khám xét xe, cơ quan điều tra không phát hiện thêm tài sản nào.

Ông Châu Văn Mỹ quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình. Trước khi làm Chánh án TAND huyện Phước Long, ông Mỹ từng làm cán bộ rồi giữ vị trí lãnh đạo VKSND huyện này.

Sau khi rời huyện Phước Long, ông Mỹ làm Chánh án TAND huyện Hòa Bình. Vị này sau đó về TP Bạc Liêu làm Chánh án TAND TP trước khi làm Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.

Bài liên quan
Tăng ca nhiễm Covid-19 trong trường học, Cà Mau, Bạc Liêu khẩn trương ứng phó
Ngành Giáo dục 2 tỉnh đã có chỉ đạo khẩn khi tình hình dịch diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Di lý Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ lên TP.HCM