Bệnh viện 200 tỉ đồng ở Bạc Liêu xây xong rồi bỏ hoang

T/h | 21/05/2022, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu được xây dựng với kinh phí 200 tỉ đồng, nhưng hơn 1 năm qua không sử dụng, dẫn tói lãng phí.

Bệnh viện 200 tỉ đồng ở Bạc Liêu xây xong không hoạt động, vì sao? - Ảnh 1.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu không hoạt động được dù hoàn thành hơn 1 năm qua - Ảnh: IT

Tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức chiều 20-5, nhiều phóng viên đặt vấn đề vì sao Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu với kinh phí 200 tỉ đồng đã hoàn thành hơn 1 năm qua nhưng chưa thể hoạt động, nhiều cán bộ phải bất đắc dĩ ngồi không lãnh lương?

Ông Phạm Văn Thiều, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết bệnh viện này không đi vào hoạt động được là do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân chính là do bệnh viện đã triển khai các hoạt động đầu tư xây dựng trong 9-10 năm nay nên không đồng bộ với các thiết bị hiện tại.

"Thiết bị sau này khác hơn, cấu hình khác hơn so với thiết kế ban đầu. Không lắp thiết bị được thì lãng phí, không lắp được thì không nghiệm thu, không nghiệm thu thì không thanh toán được. Do chưa đồng bộ nên cần sửa lại một số hạng mục như phòng cháy chữa cháy và hạng mục khác, cần tăng thêm chi phí nữa", ông Thiều lý giải.

Theo ông Thiều, ngoài nguyên nhân nêu trên còn có nguyên nhân nguồn lực khi cán bộ không có, sự không đồng thuận của một số anh em trong bệnh viện.

"Chúng tôi sẽ xử lý. Để tâm phục khẩu phục chúng tôi thành lập một tổ nghiệm thu từng loại, loại nào không phù hợp bỏ ra xử lý sau. Cần làm rõ trách nhiệm, xử lý để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động chứ 9-10 năm nay bỏ hoang rất phí. Xây bệnh viện to đùng không sử dụng dân bức xúc, lãnh đạo cũng bức xúc. Tỉnh đang làm quyết liệt để đưa vào sử dụng", ông Thiều nói thêm.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu do Sở Y tế tỉnh này làm chủ đầu tư, có diện tích 13.000m2 tại xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu. Bệnh viện gồm 3 khu, quy mô 1 trệt, 2 lầu với 100 giường bệnh.

Bệnh viện có tổng cộng 143 cán bộ nhân viên, y, bác sĩ, điều dưỡng, nhưng 1 năm qua chỉ đi tập huấn, đi học, thực tập, thao tác bảo trì thiết bị y tế.

Bài liên quan
Đừng lãng phí tiền bạc, tiếp tay cho nhóm buôn lậu thuốc điều trị F0
Trước tình trạng F0 tại Hà Nội tăng cao, chợ mạng trở nên sôi động với các loại thuốc điều trị không rõ nguồn gốc. Chuyên gia cảnh báo đừng lãng phí tiền bạc, tiếp tay cho nhóm buôn lậu thuốc điều trị F0

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện 200 tỉ đồng ở Bạc Liêu xây xong rồi bỏ hoang