Điểm chuẩn Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Công Chương | 16/09/2022, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa công bố kết quả điểm trúng tuyển năm 2022 các ngành trình độ đại học chính quy.

Theo đó, phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT – Đợt 2 (PT1-Đ2), ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU dành cho học sinh trường chuyên trên cả nước và một số trường trọng điểm ở TPHCM – Đợt 2 (PT3-ĐT1-Đ2);

Ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU dành cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.0 trở lên – Đợt 2 (PT3-ĐT2-Đ2): Điểm xét tuyển được thực hiện theo đúng đề án tuyển sinh đại học năm 2022, thang điểm 40 và được làm tròn đến 02 chữ số thập phân (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng, hệ số trường THPT, điểm ưu tiên thành tích học sinh giỏi).

Phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT năm 2022 (PT2): Điểm xét tuyển được thực hiện theo đúng đề án tuyển sinh đại học năm 2022, là tổng điểm của 3 môn theo tổ hợp (có nhân hệ số môn theo tổ hợp, ngành xét tuyển theo thang điểm 40), cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo thang điểm 40 (nếu có), được làm tròn đến 2 chữ số thập phân theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2022 (PT5): Điểm xét tuyển được thực hiện theo đúng đề án tuyển sinh đại học năm 2022 theo thang điểm 1200 (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo thang điểm 1200)

Phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT -Đợt 1 (PT1-Đ1) và ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU đợt 1 (PT3-Đ1), điểm trúng tuyển theo thông báo Kết quả sơ tuyển PT1, PT3-ĐT1 các ngành trình độ đại học chính quy 2022-Đợt 1 ngày 30/6/2022 của TDTU.

Bảng điểm trúng tuyển của từng ngành học, từng chương trình như sau:

Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm trúng tuyển ảnh 1
Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm trúng tuyển ảnh 2
Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm trúng tuyển ảnh 3
Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm trúng tuyển ảnh 4
Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm trúng tuyển ảnh 5
Bảng điểm trúng tuyển cụ thể của TDTU.

Đối với Chương trình ĐH bằng tiếng Anh, TDTU yêu cầu về tiếng Anh đầu vào như sau:

Thí sinh nước ngoài ở các nước có ngôn ngữ chính là tiếng Anh không yêu cầu Chứng chỉ tiếng Anh đầu vào quốc tế;

Thí sinh Việt Nam và thí sinh ở các nước không có ngôn ngữ chính là tiếng Anh: phải có Chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương (có giá trị từ ngày 01/10/2020 và còn giá trị đến ngày 01/10/2022); hoặc phải dự thi đánh giá năng lực tiếng Anh bằng Hệ thống đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế của TDTU để được xác nhận đủ điều kiện tiếng Anh theo học chương trình (trừ Ngành ngôn ngữ Anh phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.0 trở lên theo quy định).

Trường hợp số lượng học viên nhập học đủ điều kiện học chính thức ít hơn sĩ số tối thiểu để mở lớp, người học được tư vấn để bảo lưu kết quả tuyển sinh, hoặc chuyển qua các ngành/chương trình khác (nếu đáp ứng được tiêu chí tuyển đầu vào của ngành/chương trình đó).

Đối với chương trình liên kết quốc tế, TDTU yêu cầu về tiếng Anh đầu vào là thí sinh phải đạt trình độ tiếng Anh đầu vào từ B2 trở lên hoặc tương đương để được công nhận trúng tuyển vào chương trình chính thức.

Thí sinh có thể nộp chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương để xét tiếng Anh đầu vào; hoặc phải dự thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu khóa bằng Hệ thống đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế của TDTU để được xác nhận đủ điều kiện tiếng Anh theo học chương trình.

Nếu tiếng Anh chưa đạt chuẩn B2, nhưng người học vẫn muốn học chương trình liên kết đào tạo quốc tế, thì được xét vào chương trình dự bị tiếng Anh (liên kết quốc tế) và phải tham gia học bổ túc tiếng Anh tại TDTU cho đến khi đạt trình độ tương đương chuẩn nói trên để được “quyết định nhập học và công nhận là sinh viên”. Thời gian học tiếng Anh tối đa là 2 năm và tùy năng lực đầu vào qua kết quả đánh giá đầu vào xếp lớp của TDTU.

Sau thời gian học chương trình dự bị tiếng Anh, nếu vẫn chưa đạt chuẩn tiếng Anh trình độ B2 hoặc tương đương; người học phải thôi học hoặc có thể xin chuyển sang các chương trình khác (nếu vẫn bảo đảm được các tiêu chí tuyển sinh đầu vào tương ứng của các ngành/chương trình này theo đúng năm tuyển sinh).

Trường hợp số lượng học viên nhập học đủ điều kiện học chính thức ít hơn sĩ số tối thiểu để mở lớp, người học được tư vấn để bảo lưu kết quả tuyển sinh, hoặc chuyển qua các ngành/chương trình khác (nếu đáp ứng được tiêu chí tuyển đầu vào của ngành/chương trình đó).

"Thí sinh đủ điểm trúng tuyển của TDTU công bố nhưng không có trong danh sách trúng tuyển chính thức có thể do thí sinh đã đăng ký không chính xác nguyện vọng trên hệ thống Bộ GD&ĐT hoặc đã trúng tuyển ở nguyện vọng khác có thứ tự ưu tiên cao hơn. Thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển của mình trên hệ thống của Bộ GD&ĐT..." - đại diện TDTU lưu ý.
Bài liên quan
Điểm chuẩn Học viện Phụ nữ Việt Nam cao nhất là 24 điểm
Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Trường ĐH Tôn Đức Thắng