Điểm G có gì đặc biệt?

04/11/2023, 22:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người nghe nói về điểm G nhưng không thực sự hiểu về vị trí đặc biệt này và vì thế có thể bỏ lỡ những cơ hội thăng hoa trong 'chuyện ấy'.

1. Xác định vị trí điểm G

Điểm G (điểm Gräfenberg) nằm cách 2-3 inch (khoảng 5 -8 cm) bên trong âm đạo trên thành trước (phía trước). Điểm G được coi là vùng nhạy cảm, khi được kích thích có thể tạo ra cảm giác dễ chịu và góp phần tạo ra cực khoái ở âm đạo.

Vị trí chính xác của điểm G trong âm đạo và thậm chí liệu nó có tồn tại hay không đã gây ra cuộc tranh luận giữa các nhà nghiên cứu trong nhiều thập kỷ. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy điểm G không tồn tại, thì nghiên cứu gần đây hơn cho thấy điểm G có thể là một phần của mạng lưới âm vật - một hệ thống phức tạp gồm các đầu dây thần kinh và mô cương cứng mở rộng ra ngoài âm vật có thể nhìn thấy được.

Khám phá điểm G có thể là một hành trình riêng tư thú vị và thân mật, cho dù khám phá cơ thể của bạn hay của đối tác.

Điểm G có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Cặp đôi có thể chia sẻ với nhau về những riêng tư để chuyện ấy thăng hoa hơn.

Điểm G thường được tìm thấy ở thành trước của âm đạo, cách rốn khoảng 5 -8 cm. Vị trí chính xác và độ nhạy của điểm G có thể khác nhau ở mỗi người. Một số có thể tìm thấy nó dễ dàng, trong khi những người khác cần nhiều thời gian và sự khám phá hơn. Cố gắng tiếp cận việc tìm kiếm với tinh thần cởi mở, không áp lực hay kỳ vọng và để trải nghiệm diễn ra một cách tự nhiên.

2. Nghiên cứu khoa học

Chỉ trong những năm gần đây, cộng đồng khoa học mới bắt đầu hiểu được sự phức tạp và phức tạp của âm vật. Năm 1998, nghiên cứu mang tính đột phá của bác sĩ tiết niệu Helen O'Connell đã làm sáng tỏ mức độ thực sự của âm vật. Nghiên cứu vào năm 2022 cuối cùng đã tiết lộ rằng âm vật sở hữu hàng nghìn đầu dây thần kinh.

Trong suốt nhiều thế kỷ, việc nghiên cứu về giải phẫu con người chủ yếu tập trung vào nam giới, còn khoái cảm tình dục của phụ nữ và giải phẫu thường bị bỏ qua hoặc bị coi là không liên quan.

Những điều kỳ thị của xã hội xung quanh vấn đề tình dục nữ giới đã cản trở các cuộc thảo luận và nghiên cứu cởi mở, góp phần thêm vào việc thiếu hiểu biết về giải phẫu phụ nữ.

3. Lý do một số người không thể đạt cực khoái từ điểm G

Điểm G có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Điểm G ở mỗi người có phản ứng khác nhau.

Điểm G nằm trong khu phức hợp âm vật - vùng giao nhau của âm vật, niệu đạo và âm đạo. Có một số cấu trúc trong khu phức hợp này có thể tạo ra cảm giác dễ chịu khi được kích thích - điểm G có thể phản ánh sự kích thích của chỉ một cấu trúc hoặc nhiều cấu trúc cùng một lúc.

Điểm G có thể có kết cấu hơi thô hoặc gập ghềnh hơn so với các mô âm đạo xung quanh. Nhiều người cảm thấy muốn đi tiểu khi chạm vào điểm G vì nó nằm gần bàng quang.

Mặc dù điểm G có thể là nguồn vui và cực khoái đối với một số người nhưng không phải ai cũng có phản ứng giống nhau khi được kích thích điểm G. Có nhiều lý do khiến một số người khó đạt cực khoái khi kích thích điểm G, bao gồm:

Sự khác biệt về mặt giải phẫu: Kích thước, vị trí và độ nhạy của điểm G khác nhau; một số người có thể không dễ dàng tiếp cận được điểm G.

Sở thích: Một số người yêu cầu các góc, mức độ áp lực hoặc kiểu kích thích điểm G cụ thể mà có thể khó đạt được khi khám phá một mình hoặc với đối tác. Những người khác có thể không thích cảm giác kích thích điểm G và thích kích thích âm vật hơn.

Yếu tố tâm lý: Căng thẳng, lo lắng hoặc những trải nghiệm trong quá khứ có thể ảnh hưởng đến phản ứng tình dục. Không thể thư giãn hoặc đắm mình hoàn toàn vào khoảnh khắc này có thể cản trở khả năng đạt cực khoái tại điểm G.

Cố gắng không cảm thấy bị áp lực phải đạt cực khoái khi kích thích điểm G. Kích thích âm vật là một trong những cách đáng tin cậy nhất để đạt được cực khoái. Âm vật chứa hàng nghìn đầu dây thần kinh nhạy cảm và rất nhạy cảm khi chạm vào, khiến nó trở thành vùng khoái cảm mạnh mẽ. Khám phá các phương pháp thay thế để đạt được niềm vui là cách tốt nhất để tìm hiểu những gì bạn thích và những gì bạn không thích. Hãy nhớ rằng, cơ thể và sở thích của mỗi người là duy nhất. Việc xác định điều gì phù hợp nhất với bạn có thể phải mất một số lần thử sai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm G có gì đặc biệt?