Điện Biên có thêm 14 trường đạt chuẩn quốc gia

Hà Linh | 18/03/2022, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Điện Biên vừa có thêm 14 trường (6 mầm non, 8 tiểu học) được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng số cơ sở giáo dục đạt chuẩn của địa phương này lên là 356 trường.

Với việc công nhận thêm 14 trường, hiện nay Điện Biên đã có 356 trường đạt chuẩn quốc gia.Với việc công nhận thêm 14 trường, hiện nay Điện Biên đã có 356 trường đạt chuẩn quốc gia.

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành quyết định công nhận 14 trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2021-2022. Theo đó, có 3 trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 và 11 trường mức độ 1.

Các trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 gồm: Tiểu học xã Noong Hẹt, Tiểu học xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) và Mầm non 20/10 (thành phố Điện Biên Phủ).

Trong số 11 trường đạt chuẩn mức độ 1, có nhiều trường ở các khu vực khó khăn, như: PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh (huyện Điện Biên Đông), PTDTBT Tiểu học Nậm He (huyện Mường Chà), PTDTBT Tiểu học Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ), Mầm non Phình Giàng, Mầm non Pu Nhi (huyện Điện Biên Đông)…

Theo đại diện lãnh đạo Ngành GD&ĐT Điện Biên, để có được kết quả trên, thời gian qua các trường đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt. Điển hình là việc xây dựng đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, hợp lí và ngày một nâng cao chất lượng.

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp khang trang, môi trường giáo dục lành mạnh cũng được ngành và mỗi nhà trường quan tâm chú trọng. Toàn ngành quyết tâm xây dựng trường học thực sự trở thành một trong những trung tâm văn hóa tại các địa phương.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, địa phương này có 356/464 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 76,72%). Trong đó, bậc học mầm non có 72,8%; Tiểu học có 82%; THCS có 79% và THPT có 63%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên có thêm 14 trường đạt chuẩn quốc gia