Điện Biên đổi mới đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo

12/10/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/10, Đoàn Khảo sát 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 do Thứ trưởng Ngô Thị Minh dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

Qua đó, 100% các trường mầm non, tiểu học tham gia tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của Đề án tăng cường tiếng Việt. 100% các trường mầm non, tiểu học tổ chức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh tại trung tâm và các điểm trường giao lưu tiếng Việt.

Tiếp tục bám sát mục tiêu Nghị quyết

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình triển khai Nghị quyết số 29, tỉnh Điện Biên còn gặp những khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư kiên cố hóa, tăng cường cơ sở vật chất. Tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là các môn chuyên biệt nhưng biên chế vẫn phải cắt giảm theo lộ trình. Trẻ nhà trẻ tại các cơ sở giáo dục công lập không được hỗ trợ ăn trưa, mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú và học bổng cho học sinh các trường DTNT chưa đáp ứng nhu cầu.

Cùng với đó, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên là người dân tộc thiểu số thuộc vùng đặc biệt khó khăn không được hưởng hỗ trợ như học sinh bán trú. Cán bộ, giáo viên các trường có học sinh bán trú phải thực hiện những nội dung công việc như bán trú nhưng không có chế độ hỗ trợ...

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề cụ thể trong triển khai, đánh giá kết quả, vướng mắc, giải pháp liên quan đến thực hiện Nghị quyết số 29. Trong đó, tập trung vào vấn đề quy hoạch hệ thống và thực tế cơ sở vật chất trường chuyên biệt DTNT, DTBT; các chính sách, chế độ hỗ trợ của tỉnh để phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nguồn lực thực hiện những chỉ tiêu, sự công bằng trong tiếp cận giáo dục đối với các vùng, các dân tộc.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc. ảnh 3

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên thông tin thêm về một số vấn đề mà Đoàn khảo sát quan tâm. Đồng thời, kiến nghị Bộ GD&ĐT quan tâm đưa các địa phương khó khăn như Điện Biên vào thực hiện những chương trình, đề án về tăng cường cơ sở vật chất giáo dục.

Ông Lê Thành Đô cũng đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục quan tâm, ủng hộ địa phương bổ sung quy hoạch hệ thống trường đại học giai đoạn đến năm 2030, thực hiện các lộ trình xây dựng Trường Đại học Điện Biên.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao việc tổ chức, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của tỉnh Điện Biên. Cùng với đó, đề nghị Điện Biên bổ sung báo cáo làm rõ những mặt được, chưa được, việc phối hợp các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong thực hiện Nghị quyết.

Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên cần cụ thể hóa, tạo điểm nhấn trong đào tạo nhân lực chất lượng cao, hướng tới đề xuất quy hoạch trường đại học. Tiếp tục tham mưu hiệu quả việc phổ cập giáo dục các cấp học.

Thứ trưởng đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục bám sát các chỉ đạo, giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 29. Nâng cao trách nhiệm cấp ủy trong kiểm tra, giám sát, xây dựng kỷ cương trong các trường học. Thứ trưởng cũng yêu cầu Điện Biên chú trọng tuyên truyền chủ trương, chính sách, đổi mới trong giáo dục... Từ đó, phát huy điểm tốt, thực hiện Nghị quyết số 29 hiệu quả hơn, tham mưu triển khai phù hợp cho chặng đường mới.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/dien-bien-doi-moi-dong-bo-cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-duc-va-dao-tao-post657352.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/dien-bien-doi-moi-dong-bo-cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-duc-va-dao-tao-post657352.html
Bài liên quan
Bồi đắp tình yêu lịch sử trên quê hương Điện Biên Phủ
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất lịch sử, từ nhỏ Nhà giáo Ưu tú Vũ Thị Tố Loan, Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã được “tắm mình” với những địa chỉ đỏ, nơi ghi dấu chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên đổi mới đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo