Diễn biến mới vụ thiếu nữ 16 tuổi bị chủ đánh đập, bắt ăn thằn lằn sống khi làm thuê

13/09/2023, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để trả tiền thiếu nợ cho bà ngoại, thiếu nữ 16 tuổi đã đi làm thuê cho Lê Thị Kiểu và bị người này đánh đập, bắt ăn thằn lằn sống mỗi khi làm sai.

Diễn biến mới vụ thiếu nữ 16 tuổi bị chủ đánh đập, bắt ăn thằn lằn sống khi làm thuê - 1

V. kể lại việc bị Kiểu đánh đập và hành hạ khi làm thuê để trả nợ cho bà ngoại. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 13/9, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Cà Mau cho biết, đã có văn bản đề nghị UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ thông tin trẻ em bị bạo hành xảy ra trên địa bàn.

“Nếu kết quả xác minh đúng như thông tin phản ánh, vi phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó và làm nghiêm để tạo sự răn đe, cũng như hạn chế những tình trạng tương tự xảy ra. Đồng thời, thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp bảo vệ trẻ theo quy định của pháp luật” – lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh bé N.T.B.V. (16 tuổi) kể lại việc bị chủ đánh đập dã man khi làm thuê để trả nợ cho bà ngoại. Do sợ bị tiếp tục bị hành hạ nên V đã bỏ trốn, kể lại vụ việc cho người dân địa phương và nhờ hỗ trợ về nhà mẹ ruột ở tỉnh Hậu Giang.

Bức xúc trước hành động của người chủ, hộ dân trên đã đến Công an thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, (Cà Mau) trình báo vụ việc. Qua làm việc, Lê Thị Kiểu (43 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc) đã thừa nhận 5 lần dùng roi trúc, tay đánh và 1 lần bắt V ăn thằn lằn sống.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó bà ngoại bé V là bà N.T.T. thiếu nợ người khác 40 triệu đồng. Sau đó, Kiểu đã đứng ra trả số tiền trên và yêu cầu bà T để V và Q (11 tuổi – em trai V) đến nhà mình ở để trừ nợ từ khoảng giữa tháng 5/2022.

Tại đây, Q đi biển còn V ngoài làm việc nhà cho Kiểu thì còn đến một xí nghiệp chế biến thủy sản trên địa bàn làm thêm. Trong quá trình làm việc, V đã nhiều lần bị Kiểu nhiều lần hành hạ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Kiểu để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến mới vụ thiếu nữ 16 tuổi bị chủ đánh đập, bắt ăn thằn lằn sống khi làm thuê