Điện Kremlin tiết lộ tâm trạng của Tổng thống Putin sau vụ khủng bố ở Moscow

31/03/2024, 06:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Putin không bao giờ quên thảm kịch này, người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov – nói.

Ông Putin thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố ở Moscow (ảnh: RT)

Ông Putin thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố ở Moscow (ảnh: RT)

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Nga Pavel Zarubin hôm 30/3, ông Peskov cho hay, dù bề ngoài tỏ ra cứng rắn, nhưng Tổng thống Putin vô cùng lo lắng về tình hình trong nước, đặc biệt là sau vụ khủng bố ở tòa nhà Crocus City Hall (hôm 22/3).

“Tổng thống không bao giờ quên thảm kịch này”, ông Peskov nói.

“Chỉ vì các bạn không nhìn thấy nước mắt trên khuôn mặt Tổng thống, không có nghĩa là ông ấy không đau buồn. Liệu rằng có ai, kể cả tôi và các bạn, hiểu được nội tâm của ông ấy không?”, ông Peskov nói thêm.

Hôm 24/3, Pavel Zarubin – phóng viên của chương trình “chương trình Moscow-Kremlin-Putin” (được phát trên kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya 1 vào tối chủ nhật hàng tuần) – đăng lên Telegram đoạn video ghi lại công việc của ông Putin sau khi biết tin về vụ khủng bố ở Moscow khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Trong video, Tổng thống Nga làm việc trên bàn với 3 chiếc điện thoại. Ông Putin nghe báo cáo từ nhiều cơ quan khác nhau với vẻ mặt căng thẳng và đau buồn.

Hôm 22/3, một nhóm khủng bố tấn công vào tòa nhà Crocus City Hall, ngoại ô Moscow. Vụ việc tính đến nay đã khiến 144 người thiệt mạng và 551 người khác bị thương.

Giớc chức Nga đã bắt giữ 4 nghi phạm trực tiếp tấn công tòa nhà Crocus City Hall và nhiều nghi phạm khác có liên quan.

Hôm 28/3, dẫn kết quả điều tra sơ bộ, Ủy ban Điều tra Nga cho hay, 4 nghi phạm trực tiếp tấn công tòa nhà Crocus City Hall có liên hệ với những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine.

Cả 4 nghi phạm này đều là người Tajikistan (quốc gia ở khu vực Trung Á), theo TASS.

Hôm 30/3, Bộ Lao động, Di cư và Việc làm Tajikistan cho biết, có sự gia tăng đột biến số lao động nhập cư Tajikistan rời Nga về Tajikistan sau vụ tấn công khủng bố hôm 22/3.

“Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ. Nhiều người lo lắng và muốn rời Nga. Chúng tôi hiện đang theo dõi tình hình”, TASS dẫn lời đại diện Bộ Lao động, Di cư và Việc làm Tajikistan.

Ông Anton Glushkov – Chủ tịch Hiệp hội xây dựng Nga – bày tỏ lo ngại rằng, lượng lớn lao động Tajikistan rời đi có thể khiến tình trạng thiếu hụt lao động ở Nga tệ hơn.

Bộ Lao động, Di cư và Việc làm Tajikistan cho biết, họ hy vọng tình trạng lao động Tajikistan rời khỏi Nga chỉ là tạm thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin tiết lộ tâm trạng của Tổng thống Putin sau vụ khủng bố ở Moscow