Diện mạo hầm chui nút giao hiện đại nhất TP.HCM sẽ thông xe dịp 30/4
Lương Ý/VTC News•24/03/2025 09:50
Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến thông xe trước 30/4, kỳ vọng giảm ùn tắc tại cửa ngõ TP.HCM.
Toàn cảnh hầm chui dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức).
Dự án nút giao An Phú là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng. Công trình này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 3.400 tỷ đồng.
Sau hơn 2 năm thi công, dự án đã hoàn thành 65% khối lượng công việc, trong đó gói thầu hầm chui HC1-01 dự kiến sẽ về đích trước ngày 30/4.
Hầm chui HC1 dài 760m, rộng 4 làn xe, kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ.
Ghi nhận của PV Báo Điện tử VTC News, tại gói thầu hầm chui HC1-01 có hàng chục kỹ sư, công nhân đang thi công nước rút để đưa hạng mục về đích.
Ông Nguyễn Đạt, giám sát công trình gói thầu HC1-01 (dự án nút giao An Phú), cho biết nhà thầu và đơn vị thi công đang tận dụng thời điểm mùa khô tại TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ. Lực lượng thi công và máy móc được huy động tối đa, làm việc liên tục theo 3 ca mỗi ngày. "Ca đầu tiên từ 6h đến 11h, ca thứ hai từ 14h đến 20h, và ca cuối từ 21h đến 3h sáng. Mỗi ca kéo dài 6 tiếng không nghỉ", ông Đạt nói.
Ông Đạt cho biết, hiện tại nhà thầu đang tập trung thi công đốt hầm kín K9, công đoạn quan trọng để hoàn thiện kết cấu hầm. Đồng thời, đơn vị thi công cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm bơm. "Đến nay, hầm chui HC1-01 đã đạt hơn 90% khối lượng công việc và dự kiến sẽ được thông xe trước ngày 30/4. Hầm HC1 sau khi thông xe sẽ giúp các phương tiện di chuyển thuận tiện từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường hầm sông Sài Gòn, giảm áp lực giao thông đáng kể tại cửa ngõ phía Đông thành phố", ông Đạt nói.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án nút giao An Phú bao gồm hầm chui HC1 và hầm chui HC2, trong đó hầm chui HC2 có chiều dài 480 m, gồm 4 làn xe, đi qua giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
Trên nút giao được thiết kế với 4 cầu vượt, giúp phương tiện rẽ theo các hướng khác nhau. Ở mặt đất, công trình có đảo tròn trung tâm kết hợp với tháp biểu tượng.
Riêng tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, ngoài hầm chui kéo dài qua khu vực này, dự án còn xây dựng thêm hai cầu vượt để kết nối các tuyến đường, giúp giao thông thông suốt hơn. Bên cạnh đó, cầu Giồng Ông Tố trên đường Đồng Văn Cống và cầu Bà Dạt trên đường dẫn vào cao tốc cũng được mở rộng, bổ sung thêm 2-3 nhánh cầu nhằm tăng khả năng lưu thông.
Dự án nút giao An Phú được biết đến là dự án nút giao hiện đại nhất TP.HCM, sau khi hoàn thành, công trình được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Đồng thời, tăng hiệu quả khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Theo chuyên gia, nếu áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản thì cần hướng đến đúng đối tượng, không áp đồng đều, nhất là với những người có nhu cầu ở thực.
Công an TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, cảnh báo tình trạng một số đối tượng mạo danh trường đại học để lừa đảo sinh viên, phụ huynh thông qua các chương trình học bổng du học nước ngoài.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh, để lấy ý kiến góp ý rộng rãi. Thông tư mới khi được ban hành sẽ thay thế cho Thông tư 08/TT của Bộ Giáo dục từ năm 1988.
Những ngày đầu nhập cuộc tại Miss World, Hoa hậu Ý Nhi nhận được phản hồi tốt. Cô tích cực kết bạn, tận dụng thời gian để giao lưu cùng nhiều bạn bè quốc tế.
Cuối tháng 4/2025, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 496/QĐ-BXD phê duyệt Đề án Khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.
Nhiều ý kiến đồng tình nên bỏ hình thức đình chỉ vì điều này sẽ làm gián đoạn việc học, khiến học sinh chán nản, sa vào hoạt động không lành mạnh. Tuy nhiên, số khác cho rằng cần có biện pháp cứng rắn, cho học sinh thời gian nhìn nhận lỗi sai.