Diễn viên "Làng trong phố" thời đi học bị đánh giá không thể tốt nghiệp cấp 3, kết quả thi đại học gây bất ngờ

Hiểu Đan, | 06/08/2023, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo từng nói anh chẳng thể tốt nghiệp THPT. Thế nhưng anh đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh với số điểm chuyên môn cao.

"Làng trong phố" được xem như phần 2 của "Phố trong làng", bộ phim từng được khán giả yêu thích khi phát sóng cách đây gần hai năm. Nhân vật Mến phần 1 do nam diễn viên Doãn Quốc Đam đảm nhận và là một trong những nhân vật ít ỏi còn tồn tại đến phần 2.

Ở cả hai phần, Doãn Quốc Đam đều nhận được đánh giá tích cực về diễn xuất.

Diễn viên Làng trong phố thời đi học bị đánh giá không thể tốt nghiệp cấp 3, kết quả thi đại học gây bất ngờ - Ảnh 1.

Doãn Quốc Đam

Là một diễn viên nổi tiếng với nhiều vai diễn gây tiếng vang và được nhiều fan gọi là "soái ca", nhưng ít ai biết, thời đi học, Quốc Đam cũng từng có giai đoạn "lẫy lừng".

Thời đi học quậy phá vẫn đỗ trường danh tiếng

Doãn Quốc Đam tên thật là Đào Trọng Hùng, sinh năm 1988. Anh sinh ra trong một gia đình bình thường tại Thái Nguyên, bố mẹ đều không theo con đường nghệ thuật.

Doãn Quốc Đam đến với diễn xuất tình cờ. Hồi cấp ba, anh quậy phá, mê hip-hop. Thầy giáo từng nói anh chẳng thể tốt nghiệp THPT. Thế nhưng anh đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với số điểm chuyên môn cao.

Đây là một trong những đại học nghệ thuật Hà Nội lâu đời ở Việt Nam, chịu trách nhiệm đào tạo và bồi dưỡng các học viên có năng khiếu thuộc các lĩnh vực như: Sáng tác, Biểu diễn, Lý luận - Phê bình, Nghiên cứu, Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ của các ngành Điện ảnh, nghệ thuật Sân khấu và Truyền hình.

Khi là sinh viên năm ba, Doãn Quốc Đam bị đình chỉ một học kỳ. Gia đình không khó khăn nhưng vì không muốn xin tiền bố mẹ, anh nói dối đang đi làm phim rồi xin việc ở một công ty. Anh ngủ nhờ chỗ làm nhưng sau một thời gian, họ không cho ở lại vì thấy anh lập dị, hành tung bí ẩn, hay lục đục về đêm, lại chỉ thích lủi thủi một mình. Quốc Đam lại xách ba lô ra công viên Nghĩa Đô ngủ nhưng cũng bị bảo vệ đuổi vì "nhìn như thằng nghiện".

Nhắc lại những tháng ngày lang bạt, Doãn Quốc Đam không thấy khổ bởi việc sống ngoài đường phố, tiếp xúc với đủ loại người cho anh trải nghiệm.

Trước khi trở thành diễn viên, anh từng lăn lộn với công việc trợ lý trường quay, mang ô, nước cho đoàn phim. "Công việc không vẻ vang nhưng giúp tôi có cơ hội học hỏi cách làm phim, chứng kiến những cảnh hậu trường, mở mang tư duy về phim ảnh", Doãn Quốc Đam kể.

Doãn Quốc Đam được NSND Lê Khanh dạy dỗ, dìu dắt. Lúc này, tư duy diễn xuất của anh đã cải thiện và thay đổi theo hướng tích cực. Sau khi tốt nghiệp anh chọn làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ và tạo được tên tuổi với vở kịch nói "Nghêu Sò Ốc Hến".

Sau khoảng thời gian làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ nam diễn viên nhận ra bản thân yêu thích đóng phim và diễn xuất.

Được nhiều fan gọi là "soái ca" nhưng Quốc Đam tự nhận mình là gã lập dị trên màn ảnh. Khi được khen ngợi ngoại hình điển trai, khuôn mặt đậm chất điện ảnh, Doãn Quốc Đam cho hay, anh thích miêu tả bản thân bằng từ "lãng tử" bởi nó mang nét phóng khoáng, tự do, thoải mái, không cần quá chỉn chu, đẹp đẽ.

Sự nghiêm túc với nghề, đầu tư cho từng vai diễn và khả năng trời phú chính là lý do các đạo diễn luôn tìm đến Doãn Quốc Đam, dù phim ở thể loại gì. Nam diễn viên từng chia sẻ với mỗi nhân vật sau anh luôn phải cố gắng làm khác đi so với nhân vật trước và phải thay đổi là đương nhiên nếu muốn đi xa trong nghề.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên "Làng trong phố" thời đi học bị đánh giá không thể tốt nghiệp cấp 3, kết quả thi đại học gây bất ngờ