Dinh dưỡng tại nhà và khu cách ly cho F0

VH | 21/09/2021, 13:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - F0 cần cung cấp đủ protein, vitamin và chất khoáng để giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) phối hợp với Viện Dinh đưa ra khuyến cáo về dinh dưỡng tại nhà và khu cách ly cho người mắc Covid-19:

1. Đảm bảo được cung cấp đủ thực phẩm, cần ăn đủ 3 bữa chính. Mỗi bữa ăn cần có đủ 4 nhóm thực phẩm như sau: Ngũ cốc, khoai củ; Thịt, cá, tôm, trứng, sữa, đậu đỗ; Dầu mỡ; Rau xanh và quả chín.

2. Cần cung cấp đủ protein, vitamin và chất khoáng để giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. Cần ăn đủ lượng thịt, cá, trứng (200 - 250g); rau xanh (300 - 400g) và quả chín (200 -300g) mỗi ngày.

dinh-duong-cho-f0-1.jpeg

3. Trong trường hợp mệt mỏi, chán ăn, mất vị giác, cần ăn đủ bữa và số lượng thực phẩm. Có thể thay đổi cách chế biến thành các dạng thực phẩm lỏng như cháo, súp, chia làm nhiều bữa nhỏ hoặc thay thế bằng các loại sữa, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng giàu năng lượng từ 1 - 3 lần/ngày.

4. Đặc biệt lưu ý phòng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng cho những nhóm dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai bằng cách tăng cường chế độ ăn. Với người có bệnh nền, phải thực hiện uống thuốc theo đơn của bác sĩ và chế độ ăn phù hợp với bệnh lý.

5. Uống đủ nước. Mỗi ngày uống khoảng 1,6 - 2,4 lít nước (tương đương 8 - 12 ly thuỷ tinh). Hạn chế sử dụng nước ngọt; đồ uống có cồn.

6. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện ăn chín, uống sôi. Đọc kỹ nhãn mác thực phẩm trước khi sử dụng.

dinh-duong-cho-f0-2.jpeg

Thực đơn tham khảo cho người mắc Covid-19 tại nhà và khu cách ly: 

- Bệnh nhân đái tháo đường, cân nặng cơ thể khoảng 50 - 55kg. Giá trị năng lượng: 1500 - 1600 kcal/ngày.

- Bệnh nhân là người cao tuổi cân nặng cơ thể khoảng 50 - 55kg.
Giá trị năng lượng: 1600 - 1700kcal/ngày.

Bài liên quan
Quảng Bình: Thêm 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong
(GDTD) - Bệnh nhân vừa tử vong là nam giới, 63 tuổi (ở Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) có nền tảng sức khoẻ rất yếu, được bác sĩ chuẩn đoán xơ gan nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dinh dưỡng tại nhà và khu cách ly cho F0