Dỡ bỏ hạn chế, du lịch Hàn Quốc khởi sắc trở lại

Nam Long | 05/08/2022, 14:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kể từ khi Hàn Quốc chính thức mở lại visa ngắn hạn C3 và chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, làn sóng du lịch Hàn Quốc đã khởi sắc trở lại.

Hiện Hàn Quốc đã hoàn toàn loại bỏ những rào cản về quy định về tiêm vaccine đối với du khách nhập cảnh. Từ ngày 8/6/2022, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc. Tuy nhiên, du khách vẫn phải duy trì việc xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh bằng phương pháp PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT (trong vòng 24 tiếng).

Sau khi nhập cảnh, du khách bắt buộc phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày đầu tiên, và có thể tự xét nghiệm nhanh RAT tại nơi lưu trú vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7. Với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” (tạm dịch là Lại bắt đầu những chuyến đi tới Hàn Quốc), Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực từng ngày để giảm bớt những rào cản và tạo ra một môi trường du lịch an toàn cho tất cả du khách.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi bắt đầu mở lại visa du lịch cho khách Việt Nam từ ngày 1/6, cấp visa 5 năm cho người dân sống ở đại đô thị, khởi động chiến dịch “Hi Korea – Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” và các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc ở các thành phố lớn. Vì thế có thể hy vọng những nỗ lực của doanh nghiệp hai nước, du lịch Hàn Quốc và Việt Nam sẽ hồi sinh đầy tích cực".

phong-van.jpg
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam trả lời phóng vấn.

Cũng theo ông Lee Jae Hoon, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ phục vụ 500.000 lượt du khách Việt Nam trong năm 2022, tương đương với số lượt du khách đã đón trong năm 2019.

Chương trình Hi Korea, chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”. Đến với chương trình du khách sẽ nhận được hàng loạt các ưu đãi cực hấp dẫn như: giảm giá vé máy bay 5-10% đối với hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ 1/6 – 24/7) nơi du khách sẽ nhận được những phần quà chào mừng xinh xắn, tham gia các trò chơi nhận quà, một số đoàn khách sẽ được tham gia vào chương trình trình diễn chào mừng sôi động … Để quảng bá du lịch Hàn Quốc, KTO đặc biệt chú trọng đến những chuyến famtour với sự tham gia của báo chí, KOLs, Tiktoker... để nhằm vào giới trẻ đam mê du lịch trên thế giới.

Hiện tại, dù Hàn Quốc vẫn ghi nhận hàng chục ngàn ca mắc Covid-19 mỗi ngày do sự lây lay nhanh chóng của biến chủng mới của Omicron. Tuy nhiên do độ phủ kín vaccine Covid-19 tại Hàn Quốc và các thị trường đối tác đã cho phép dỡ bỏ những hạn chế nghiêm ngặt phòng chống dịch trước kia.

khach-quoc-te.jpg
Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Travel Mart tại Hàn Quốc.

Thực tế cho thấy, từ tỉnh Gangwon nằm ở Giới tuyến phi quân sự cho đến TP Busan phía Nam đất nước, các khu du lịch biển đã đông đúc trở lại thu hút cả du khách nội địa cũng như quốc tế. Hầu hết bãi biển lớn ở tỉnh Gangwon mở cửa cho công chúng từ 9h đến 18h, trong đó một số số bãi biển có thể mở cửa đến 19h hoặc 21h tuỳ tình hình thực tế. Nhiều lễ hội biển và các hoạt động vui chơi bãi biển cũng được tổ chức.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc có nhiều người đổ về các thành phố ven biển hơn so với năm 2021. Số lượng khách du lịch đến các thành phố và quận lớn thuộc tỉnh Gangwon trong tháng 5 đạt gần 10 triệu, tăng so với 8,5 triệu người vào tháng 5/2021.

Trao đổi với PV Giáo dục thủ đô, ông Lee Joung Sil, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Busan cho biết, sau khi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hàn Quốc được phát hiện vào tháng 1/2020, và từ tháng 3, Hàn Quốc đã bắt đầu phong toả, đóng cửa biên giới trong bối cảnh Covid-19 bùng phát thành đại dịch. Trước khi bắt đầu tiến hành tiêm vaccine, Hàn Quốc đã có những biện pháp mạnh liên quan đến vấn đề xuất nhập cảnh như cấm khách nước ngoài nhập cảnh và yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày. Theo đó, lượng khách du lịch ngoại quốc giảm 95,7%, doanh thu ngành du lịch Hàn Quốc giảm 85,4% so với 2 năm trước đó.

dai-dien.jpg
Ông Lee Joung Sil, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Busan.

Trả lời câu hỏi Busan có kế hoạch như thế nào để hồi phục ngành du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát? Ông Lee Joung Sil cho biết: “Hiện tại, Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan đang tiến hành hoạt động xúc tiến nhằm quảng bá hình ảnh Busan thông qua việc xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu (BI) và quảng bá trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến nhằm nâng mức độ nhận diện tại nước ngoài thông qua việc tham gia các hoạt động triển lãm du lịch, tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch khu vực, thu hút tổ chức các chương trình famtour…

Trong tương lai, Cục xúc tiến du lịch Busan dự kiến tập trung lên kế hoạch tiến hành trên quy mô lớn các chương trình liên kết cùng các hãng hàng không, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA)… mang đến những ưu đãi tốt nhất cho khách du lịch”.

hoi-thao.jpg

Hiện Busan đang ngày một nỗ lực nhằm thu hút du khách đến với thành phố thông qua việc xây dựng các sản phẩm tour du lịch mới với các điểm đến mới mẻ như Lotte World, Skyline Luge, Busan X The Sky…

Ngoài ra, chính quyền Busan đã chọn ra 10 tuyến điểm du lịch an toàn thông qua các cuộc tuyển chọn và các sản phẩm du lịch với quy mô nhỏ. Đồng thời, thành phố cũng đang nỗ lực để mở rộng phát triển Văn hóa du lịch an toàn phòng dịch trong giai đoạn bình thường hóa phòng dịch trong đời sống hàng ngày.

cap-treo.jpg
Một góc Busan nhìn từ cáp treo trên biển.

Một điểm đáng chú ý là trong thời gian dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã tạo nên nhiều điểm du lịch mới dựa trên công nghệ cũng như tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại.

Có thể kể đến các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tưởng nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul), bảo tàng ARTE Gangneung (Gangwon).

du-thuyen.jpg
Bến du thuyền Busan.

Bên cạnh đó du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên tại các điểm du lịch như: Công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), Công viên trung tâm Songdo (Incheon), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon); những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như công viên Lego Land – Công viên lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan -Gwangan Daegyo.

Những trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi cũng sẵn sàng cho du khách như: Trung tâm thương mại Seoul – nơi kết hợp hài hòa thiên nhiên bên trong kiến trúc, trung tâm thương mại Shinsegae Centum City – từng là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới cũng rất nhiều điểm đến mới lạ khác khiến những trải nghiệm của du khách ở Hàn Quốc không bao giờ bị giới hạn.

Bài liên quan
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Việt Nam
(GDTĐ) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh 1.000 phần quà với giá trị hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dỡ bỏ hạn chế, du lịch Hàn Quốc khởi sắc trở lại