Đoàn 24 cảnh sát Việt Nam hoàn thành sứ mệnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về đến Hà Nội

Theo Nguyễn Hưởng | 19/02/2023, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 9 ngày làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất, đoàn 24 cảnh sát của Bộ Công an đã về đến Hà Nội

Chiều nay 19-2, Đoàn cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Bộ Công an Việt Nam đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sau khi hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ .

Đoàn 24 cảnh sát Việt Nam hoàn thành sứ mệnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về đến Hà Nội - Ảnh 1.

Đoàn CNCH về tới Sân bay Nội Bài

Sau khi xuống sân bay, Đại tá Nguyễn Minh Khương Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH, Trưởng đoàn Công an Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết qua nhiệm vụ thực hiện cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an tại nước bạn, khẳng định người Việt Nam có thể làm được tất cả công việc liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn trên thế giới.

Đoàn 24 cảnh sát Việt Nam hoàn thành sứ mệnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về đến Hà Nội - Ảnh 2.

Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ra đón Đoàn công tác

"Việc này đã được minh chứng bởi sự ghi nhận và đánh giá cao của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và một số đơn vị phối hợp thực hiện như Mỹ, Pakistan. Tôi khẳng định cán bộ chiến sĩ lực lượng CNCH Công an nhân dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ không nề hà bất cứ công việc nào, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong bất kỳ thời điểm và thời tiết nào"- Đại tá Khương nhấn mạnh.

Đại úy Vũ Duy Hưng - thành viên đoàn công tác, chia sẻ trong quá trình làm nhiệm vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ là "kỷ niệm không thể quên". Đoàn CNCH Việt Nam đã phát hiện được sự sống của một thanh niên 17 tuổi trong đống đổ nát sau sáu ngày bị vùi lấp. Khi tiếp cận và đưa được nạn nhân ra ngoài.

Đoàn 24 cảnh sát Việt Nam hoàn thành sứ mệnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về đến Hà Nội - Ảnh 3.

Đại tá Nguyễn Minh Khương chia sẻ cùng lãnh đạo Bộ Công an

"Khi có cảm xúc vỡ òa không thể diễn tả được. Khi tham gia chuyến công tác này, tôi và các cán bộ, chiến sĩ đã xác định sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn như quãng đường xa, thời tiết lạnh, có thể xảy ra các dư chấn động đất... Tuy nhiên, anh em trong đoàn không ngại gian khổ, làm việc xuyên ngày đêm, luôn động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ"- Đại úy Hưng chia sẻ

Trước đó, 22 giờ ngày 9-2, đoàn công tác của Bộ Công an gồm 24 cán bộ, chiến sĩ xuất phát từ sân bay Nội Bài, thực hiện chuyến công tác, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm sự sống còn dưới đống đổ nát.

Trong 7 ngày tham gia cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ , Đoàn đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, áp dụng các chiến thuật linh hoạt, sử dụng các phương tiện, hoàn thành nhiệm vụ tại 3 địa điểm theo phân công của phía nước bạn. Theo đó, Đoàn đã phối hợp cứu được 1 người còn sống, đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài bàn giao cho cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác, Đoàn đã trao tặng gần 2 tấn thiết bị y tế do Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ Cơ quan điều phối quốc gia AFAD và cho Sở y tế TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ; thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, trong đó có một số gia đình người Việt. Cùng với đó, Đoàn cũng hỗ trợ phía bạn trong chế tạo các vật dụng để sử dụng sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn như bếp lửa dã chiến để sưởi ấm…

Ngày 18-2, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo số người thiệt mạng vì động đất hôm 6-2 tại nước này là 40.642. Syria thông báo ghi nhận hơn 5.800 người chết, nâng tổng số nạn nhân ở hai nước lên 46.442.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn 24 cảnh sát Việt Nam hoàn thành sứ mệnh ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về đến Hà Nội