"Đơn vị kinh doanh bảo hiểm rà soát, chú trọng hơn nữa đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng, không để tình trạng các hợp đồng bảo hiểm “mồ côi” (khi đại lý tư vấn/nhân viên ngân hàng khai thác hợp đồng đã nghỉ việc) như phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng gần đây.
Doanh nghiệp có hình thức liên lạc thường xuyên với khách hàng để cung cấp thông tin về tình trạng hợp đồng bảo hiểm (đóng phí bảo hiểm, giá trị tài khoản …) và các thông tin thay đổi liên quan đến hoạt động của DNBH theo quy định pháp luật...", bà Phương cho biết.
Từ tháng 9/2022 cho đến nay, Báo Tiền Phong cũng thực hiện nhiều loạt bài phản ánh tình trạng người mua bảo hiểm bị nhân viên công ty bảo hiểm mời gọi và tư vấn mập mờ giữa mua bảo hiểm nhân thọ và mua bảo hiểm nhân thọ được trả lãi cao.