Doanh nghiệp Nhật chung tay tiếp sức cho học sinh nghèo

PV | 08/03/2023, 12:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” do các doanh nghiệp Nhật Bản có trụ sở tại Đồng Nai tài trợ đã trao tặng 400 suất học bổng đến các em học sinh nghèo hiếu học

Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” năm học 2022 - 2023 vừa diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 400 em học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đây là năm thứ 19 Quỹ học bổng “Cho em đến trường” tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục tỉnh giúp tiếp bước đến trường cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Tham dự sự kiện, có Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai, Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện các cơ quan ban ngành tại địa phương.

Về phía các doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh có sự tham dự của Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, Ông Takayuki Kubota – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, Ông Koki Ikenoue – Chủ tịch Công ty TNHH Kureha Việt Nam, Ông Masayoshi Oomichi – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Bà Đỗ Mai Dung – Giám đốc Ban Quản trị doanh nghiệp Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam

Quỹ được sáng lập bởi Công ty Ajinomoto Việt Nam vào năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức. Qua gần 2 thập kỉ, Quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.

h1.jpg
Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, đơn vị sáng lập Quỹ, trao
phần quà là cặp sách đến các em học sinh.

Trong năm học 2022 – 2023, số lượng học sinh khá giỏi được nhận học bổng tăng 20% so với cùng kỳ. Em Võ Châu Tiên là một trong số 400 em học sinh nhận học bổng năm nay. Em hiện đang sống cùng mẹ tại căn nhà trọ chưa đầy 30m2 tại thành phố Biên Hòa.

Ngoài giờ học em cũng tranh thủ cùng mẹ nhận may gia công để kiếm thêm thu nhập. Châu Tiên cho biết chi phí học tập, đặc biệt là sách vở theo chương trình mới cũng là một khó khăn không nhỏ cho gia đình em. Học bổng sẽ là nguồn hỗ trợ nhiều ý nghĩa với em lúc này.

Năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng.

h2.jpg
Ông Masayoshi Oomichi – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và các
em học sinh.

Chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các “chủ nhân tương lai” của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường.”.

h3.jpg
Hàng trăm suất học bổng cho thấy tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp Nhật với sự
nghiệp giáo dục ở địa phương.

Những suất học bổng “Cho em đến trường” tuy không quá lớn nhưng đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn để hướng đến tương lai tươi sáng.

Học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc đóng góp vào sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà, ươm mầm những tài năng tương lai cho đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Nhật chung tay tiếp sức cho học sinh nghèo