Ngoài ra, đèn LED đỏ và cảm biến ánh sáng đỏ là một ứng dụng chính khác của gallium arsenua.
Ông Harz cho biết, công ty của mình đã dự trữ lượng gallium đủ dùng trong vài tháng vì họ đã lường trước một số dạng khủng hoảng thương mại từ lâu, và không thể làm gì khác để phản ứng.
Freiberger tiêu thụ vài chục tấn gallium mỗi năm. Ảnh: FCM
Theo trang Asia Financial, các nhà sản xuất ô tô cũng đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc liệu họ có thể tiếp tục dựa vào một loại kim loại từng được coi là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với xe điện hay không.
Ông Harz cho biết, các nhà cung cấp Trung Quốc của ông đang cung cấp tài liệu cần thiết cho cơ quan chức năng để xin giấy phép xuất khẩu.
Họ ước tính rằng, việc giao hàng sẽ dừng lại khi các biện pháp kiểm soát xuất khẩu có hiệu lực vào ngày 1/8, và khoảng một tháng sau có thể khôi phục giao dịch khi các đề nghị cấp phép được thông qua, mặc dù không có gì là chắc chắn.
Ông Harz đang hy vọng Bắc Kinh sẽ thay đổi quyết định. Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, những người trong ngành sẽ phải đối mặt với sự không chắc chắn.
Trong khi đó, Umesh Mishra - đồng sáng lập Transphorm, công ty phát triển chip sử dụng gallium nitride có trụ sở tại California (Mỹ) - cho biết, vì gallium được tạo ra trong quá trình xử lý bauxite để sản xuất nhôm nên ông tin rằng các quốc gia khác có thể sẽ tham gia để thay thế nguồn cung của Trung Quốc.
Alastair Neill - Giám đốc Viện Khoáng sản Quan trọng (CMI) có trụ sở tại Mỹ - cũng nói rằng, các nhà sản xuất ô tô đang trong giai đoạn đầu thiết kế thế hệ xe điện tiếp theo, nên họ có thể lựa chọn silicon carbide, mặc dù gallium nitride hoạt động tốt hơn, thay vì mạo hiểm với chuỗi cung ứng mới.