Doanh nghiệp Việt tìm giải pháp phát triển bền vững

PV | 01/05/2022, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa CLB Kết nối doanh nhân Việt Nam - Quốc tế (Vienc) và Phi Group INC.

Sự kiện được kỳ vọng mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho các Doanh nhân trong CLB Vienc nói riêng và cộng đồng Doanh nhân Việt Nam nói chung trong việc phục hồi và tăng trưởng kinh tế sau đại dịch.

Cụ thể, việc ký kết chiến lược giữa Vienc và Phi Group nhằm mục đích “Tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cải thiện năng lực sản xuất, hướng đến phát triển bền vững không chỉ thị trường trong nước mà còn vươn xa thị trường quốc tế”.

278821786_517999746536927_5176252712945392385_n.jpg
Lễ ký kết có sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo cơ chức năng hỗ trợ xúc tiến thương mại, giao thương tại TP.HCM, các Doanh nhân thuộc nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Đinh Vĩnh Cường- Chủ Tịch CLB Vienc cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm ngàn doanh nghiệp SMEs trên cả nước. Chỉ tính trong năm 2021, đã có hơn 100 nghìn doanh nghiệp trong nước đã phải rời bỏ thị trường do gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2022 đến nay, sự phục hồi kinh tế trong nước có nhiều tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn do giá xăng dầu và chi phí nguyên vật liệu, logistics tăng mạnh.

Trước tình hình đó, CLB Vienc đã nỗ lực tìm kiếm và kết nối các đối tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước duy trì ổn định sản xuất cũng như tăng tốc phát triển trong thời gian tới. Trên hành trình này, chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy sự phù hợp cũng như tiềm năng của tập đoàn Phi Group trong việc hỗ trợ cho nhiều Doanh nghiệp Việt Nam kết nối với thị trường tài chính trên thế giới. Chúng tôi quyết định hợp tác cùng Phi Group để góp phần đưa nhiều thương hiệu Việt Nam niêm yết trên thị trường quốc tế”.

Chia sẻ về những ý kiến từ ông Đinh Vĩnh Cường, ông Henry D. Fahman, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc Điều hành Phi Group INC cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá cao tinh thần doanh chủ và cực kỳ năng động của Chủ tịch Đinh Vĩnh Cường cùng các thành viên của Vienc. Trong một thời gian ngắn, Vienc đã kết nối nhiều thành viên là các công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam và các quốc gia khác, để phát triển trở thành các đơn vị dẫn đầu trong các ngành công nghiệp tương lai. Vienc có thế mạnh trong việc đóng góp ý kiến về chính sách; kết nối được nhiều cơ hội đầu tư về hạ tầng ở các tỉnh, thành phố của Việt Nam; năng động trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát huy tiềm năng, tạo điều kiện nắm bắt các cơ hội và tiếp cận các nguồn lực để phát triển. Những yếu tố trên rất phù hợp với quan điểm và mục tiêu hoạt động của chúng tôi”

Trên tinh thần đối tác đồng hành lâu dài, hai tổ chức ký kết chiến lược và cùng hướng đến thực hiện những mục tiêu như: Thành lập Quỹ đầu tư Emerging Growth Fund ; hỗ trợ Vienc các chương trình huấn luyện và hội thảo chuyên đề cũng như trong việc niêm yết cổ phiếu tại các thị trường chứng khoán quốc tế, đặc biệt là thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu...

Bài liên quan
Hội Doanh nhân trẻ TPHCM ra mắt Quỹ phát triển toán ứng dụng
Mới đây, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM vừa tổ chức chương trình "Lễ ra mắt Quỹ phát triển toán ứng dụng" với sự tham gia của gần 50 giáo sư, tiến sĩ, trưởng khoa toán... tại các trường đại học lớn tại TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Việt tìm giải pháp phát triển bền vững