Bodewes cho biết, nút tai có giá dao động từ 24,95 USD đến 59,95 USD và do chi phí sản xuất tương đối thấp, Loop đã báo lãi hàng năm kể từ năm 2020.
‘Đi xa nhất có thể với số tiền của mình’
Bodewes và O, cả hai đều 38 tuổi, là những người bạn từ thời thơ ấu và có niềm yêu thích cuộc sống về đêm. Khi gần độ tuổi 30, họ nhận thấy tai mình ù đi sau những buổi hòa nhạc ồn ào có thể kéo dài nhiều ngày, một triệu chứng ù tai phổ biến.
“Chúng tôi tự hỏi: ‘Tại sao không có nhiều người đeo nút tai hoặc thiết bị bảo vệ thính giác hơn?’” Bodewes nói.
Hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều xấu xí, không hiệu quả hoặc không thoải mái. Bodewes cho biết âm thanh kém chất lượng đã cản trở việc thưởng thức âm nhạc của bạn. Nút tai tùy chỉnh rất tuyệt nhưng có thể tốn vài trăm đô la mỗi người.
Vào thời điểm đó, Bodewes là người quản lý tài khoản tại Microsoft. O điều hành một công ty khởi nghiệp do anh thành lập có tên TariefChecker, chuyên phân tích giá năng lượng. Trong khoảng hai năm, họ dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu âm học và thiết kế nút tai, thử nghiệm các nguyên mẫu trên hình nộm điện tử trong các buồng không có tiếng vang với mong muốn làm ra những chiếc nút tai “tốt hơn và ngầu hơn” cho chính bản thân mình.
Doanh số bán hàng 'tăng vọt'
Được thúc đẩy nhờ các khoản vay và “vòng tài trợ nhỏ” từ các nhà đầu tư thiên thần, nút bịt tai của Loop được tung ra thị trường vào năm 2018, đổ bộ vào các chuỗi bán lẻ như CVS ở Mỹ và Saturn ở Châu Âu.
Công ty khởi nghiệp đã đạt doanh thu 1,2 triệu USD vào năm 2020 và huy động được 1 triệu USD vốn tài trợ hạt giống trong năm đó.
Giờ đây, công ty có 200 nhân viên, có trụ sở chính tại Antwerp và văn phòng tại Amsterdam, New York và Thượng Hải. Bodewes cho biết, năm tới, Loop sẽ dành 26,5 triệu USD cho nhóm nghiên cứu và phát triển của mình - một nỗ lực để vượt lên trên các đối thủ Hoa Kỳ như Eargasm và các đối thủ châu Âu như Vibes.