Đổi gió với 10 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội lý tưởng nhất

THẢO NGUYÊN(Tổng hợp) | 29/04/2024, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ ngắn, việc tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm được đông đảo mọi người quan tâm.

Du lịch gần Hà Nội là xu hướng "xê dịch" hot thời gian gần đây. Hãy cùng VTC News tham khảo 10 địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội để lên kế hoạch cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình bạn nhé!

Ba Vì

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm thì Ba Vì là một địa điểm không thể bỏ lỡ. Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 60km, bạn có thể di chuyển đến Ba Vì bằng phương tiện cá nhân hoặc phượt bằng xe máy.

Tại đây, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, trong lành. Ngoài ra, các khu du lịch sinh thái như Khoang Xanh, Ao Vua mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với nhiều trò chơi giải trí như: cầu trượt, bể bơi, tham quan vườn chim thú hoang dã.

Săn mây ở Ba Vì.

Săn mây ở Ba Vì.

Đồi Bù

Đi du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội nhưng phải thật vui, sống ảo thật đã thì nên đi đâu? Gợi ý cho bạn một trong những điểm đến cực hot tại Thủ đô đó chính là đồi Bù.

Địa điểm này thuộc xã Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến địa điểm này đó chính là nhảy dù, chiêm ngưỡng những bãi cỏ lau thơ mộng. Dù các hoạt động vui chơi ở đây rất hấp dẫn tuy nhiên mức chi phí nhảy dù cũng khá cao, vào khoảng 1,2 triệu đồng/vé bay nên bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn.

Bay dù lượn ở đồi Bù.

Bay dù lượn ở đồi Bù.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Lên lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm, nhiều du khách vẫn ưu tiên lựa chọn Tam Đảo làm điểm đến của mình. Được ví như là “Đà Lạt của miền Bắc” – không khí tại đây tựa như một chốn bồng lai tiên cảnh, khung cảnh sương mờ vào mỗi sáng sớm, khí hậu trong lành tạo cảm giác khoan khoái cho du khách.

Tam Đảo cách trung tâm Hà Nội 80km, vì vậy bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Đến với địa điểm này, bạn nhất định phải check-in tại nhiều vị trí cực đẹp như: cổng trời, nhà thờ đá cổ, tháp truyền hình, cầu mây, thác Bạc… Ngoài ra, những tín đồ ăn uống cũng có thể thoải mái thưởng thức nhiều món ngon dân dã nhưng không kém phần đặc trưng như: ngọn su su, lợn mán, thịt bò tái kiến đốt, gà nướng bọc đất.

Tam Đảo được ví như là “Đà Lạt của miền Bắc”.

Tam Đảo được ví như là “Đà Lạt của miền Bắc”.

Hải Phòng

Hải Phòng được biết đến với những chuyến “food tour”, ăn “sập” những món ngon của đất cảng như: lẩu cua đồng, bún cá cay, nem cua bể, bánh đa cua, mì ca, các loại hải sản….

Dành khoảng 2 tiếng để di chuyển 120km từ Hà Nội đến Hải Phòng, bạn có thể thoải mái ăn uống, kèm theo đó là hoạt động vui chơi hấp dẫn tại nhiều điểm đến như: khu phố cổ Hải Phòng, bãi biển Đồ Sơn, bảo tàng Hải Phòng, đảo Long Châu, đảo Bạch Long Vỹ, Núi Voi, Tuyệt Tình Cốc…

Thành phố hoa phượng đỏ chắc chắn sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn trôi qua một cách ý nghĩa và trọn vẹn từng khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè.

Biển Đồ Sơn - Hải Phòng.

Biển Đồ Sơn - Hải Phòng.

Thung Nai - Hòa Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch miền Bắc có sự hài hòa của vẻ đẹp núi non, sông nước thì Thung Nai thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.

Đây thực tế là một hồ chứa nước lớn, bao quanh là những ngọn núi hùng vĩ, hoang sơ, ở giữa còn có một vài hòn đảo nhấp nhô. Nhờ vậy, khung cảnh ở đây rất nên thơ, trữ tình giúp bạn thoải mái “sống ảo” và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Tại Thung Nai, bạn có thể ghé thăm đền thờ Bà Chúa Thác Bờ, suối Trạch, phiên chợ nổi Thác Bờ… Vượt 110km để đến với Thung Nai, chắc chắn bạn sẽ có chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm cực ý nghĩa.

Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai - Hòa Bình

Tràng An - Ninh Bình

Chỉ cách TP Hà Nội khoảng hơn 1 tiếng di chuyển, Tràng An Ninh Bình là một trong những danh thắng nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan hằng năm.

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái sở hữu cảnh sắc nên thơ, trữ tình, tại đây còn có khí hậu trong lành, dễ chịu, rất thích hợp để tham quan và trải nghiệm. Với mức giá từ 100.000 – 200.000 đồng/người, bạn sẽ được tham quan nhiều nơi trong quần thể danh thắng Tràng An đó là: Đền Trình, Đền Trần, Phủ Khống, các hang động…

Đến với Tràng An, bạn nhất định phải thưởng thức nhiều món ngon nức tiếng gần xa ở đây, cụ thể như: ốc núi luộc, tái dê Hoa Lư, cua đồng rang lá lốt, canh chua cá rô, bún mọc, xôi trứng kiến…

Tràng An là một trong những danh thắng nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan hằng năm.

Tràng An là một trong những danh thắng nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan hằng năm.

Pù Luông - Thanh Hóa

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn cho chuyến đi của mình, hãy bắt đầu hành trình 175 km từ Hà Nội đến Pù Luông để tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng rất đặc trưng của vùng đất này.

Vào khoảng tháng 5 – 6, du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang vào vụ, xanh mơn mởn. Đáng nói, khung cảnh này cũng rất khiến cho con người có cảm giác gần gũi, bình yên, nhờ vậy bạn sẽ được thư giãn hơn trong chuyến đi của mình.

Pù Luông là điểm đến vạn người mê.

Pù Luông là điểm đến vạn người mê.

Vịnh Hạ Long

Nhắc đến những vùng biển đẹp nhất của Việt Nam, không thể không kể đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Từ Hà Nội, bạn chỉ cần di chuyển ô tô khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ với khoảng cách gần 155km là có thể dừng chân tại địa điểm này.

Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy các hoạt động cũng rất phát triển, bạn có thể thử sức với môn leo núi, chèo thuyền kayak, tham gia các trò chơi trên biển, lặn ngắm san hô…

Bên cạnh các trải nghiệm du lịch, bạn cũng đừng bỏ lỡ nhiều món ngon hấp dẫn khi du lịch Hạ Long. Cụ thể như món chả mực, bún bề bề, con ngán, các loại hải sản tươi ngon hay các món ăn vặt giá hấp dẫn.

Đi thuyền trên Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ.

Đi thuyền trên Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ.

Sa Pa – Lào Cai

Sa Pa cũng là một điểm đến đầy hứa hẹn cho chuyến du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Mặc dù khoảng cách khá xa với khoảng 315km, tuy nhiên nếu di chuyển bằng xe khách trong đêm, bạn cũng có thể thoải mái vui chơi trong khoảng thời gian nghỉ lễ ngắn ngủi của mình.

Sa Pa để lại dấu ấn rất riêng với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên và khí hậu, nhất là vào mùa đông. Từ trên độ cao của các sườn núi, đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên, đất trời. Bên cạnh đó, đây còn là nơi giao thoa nét văn hóa độc đáo của nhiều dân tộc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Sa Pa để lại dấu ấn rất riêng với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên và khí hậu.

Sa Pa để lại dấu ấn rất riêng với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên và khí hậu.

Mộc Châu – Sơn La

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 300km về hướng Tây Nam, Mộc Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi khám phá vùng núi phía Bắc.

Mỗi mùa, Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp riêng, điển hình nhất là những cánh đồng cỏ xanh mướt, mùa hoa cải trắng tinh khôi, mùa hoa mận,… Ngoài ra, Mộc Châu cũng nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Ngũ Động Bản Ôn, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa 7 tầng, đồi chè Trái Tim.

Thác Chiềng Khoa 7 tầng ở Mộc Châu.

Thác Chiềng Khoa 7 tầng ở Mộc Châu.

Du lịch gần Hà Nội 2 ngày 1 đêm sẽ có rất nhiều lựa chọn để bạn tham khảo. Những địa điểm du lịch thiên nhiên, núi rừng, biển đảo,… tất cả đều mang đến cho bạn những hành trình đầy thú vị và ý nghĩa.

Bài liên quan
Vụ du khách tố tài xế taxi "chặt chém" 500.000 đồng: Công an tìm được tài xế
Nam tài xế taxi đã lên làm việc với Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sau khi bị du khách tố “chặt chém” 500.000 đồng cho quãng đường ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi gió với 10 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội lý tưởng nhất