Sau khi các cán bộ quản lý, giáo viên được dự các tiết dạy, các nhóm chuyên môn tổ chức hội thảo để trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm về cách thiết kế bài dạy; tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; sử dụng thiết bị, phương tiện dạy học; Phương pháp dạy học.
Việc rút kinh nghiệm giờ dạy cần quan tâm trao đổi, chia sẻ để hướng đến mục tiêu có những tiết học sôi nổi, hứng thú, tích cực của học sinh. Ở đó có sự quan tâm, lắng nghe và chia sẻ giữa học sinh với nhau và giữa giáo viên với học sinh; thể hiện sự cộng tác làm việc tích cực và có hiệu quả của các em học sinh khi cùng tham gia giải quyết vấn đề.
Các tiết dạy thể hiện chuyên đề không dùng để xếp loại, đánh giá mà là cơ sở để nhóm chuyên môn đối chiếu với lý thuyết về đổi mới phương pháp dạy học nhằm làm sáng rõ thêm phương pháp dạy học đối với bộ môn. Dùng tiết dạy để rút ra những phần nào đã làm tốt, phần nào chưa làm tốt, cần điều chỉnh, thống nhất kết luận những nội dung cần triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo của cụm miền số 3.