Đội ngũ đứng sau chức vô địch của Argentina

19/12/2022, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bốn trong 5 thành viên trụ cột ban huấn luyện của Argentina ở World Cup 2022 đều từng là đồng đội với Lionel Messi tại đội tuyển quốc gia.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Lionel Scaloni anh 1

Đội ngũ huấn luyện trẻ trung là nhân tố quan trọng đứng sau thành công của Argentina ở World Cup 2022. Phần lớn trong số họ đều từng là đồng đội với Messi và có tuổi đời chưa quá 50. Sau trận thắng Croatia ở bán kết, Messi bày tỏ sự thán phục với ban huấn luyện Argentina: "Chúng tôi có một đội ngũ huấn luyện tuyệt vời để chuẩn bị cho mọi tình huống. Những gì họ nói với bạn trước mỗi trận đấu sau đó đều diễn ra".

Lionel Scaloni anh 2

Lionel Scaloni chỉ có 7 lần khoác áo tuyển Argentina trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2006, nhưng cũng kịp làm đồng đội của Leo ở World Cup 2006. Cựu tiền vệ Deportivo La Coruna ban đầu được mời làm HLV tạm quyền của Argentina sau World Cup 2018. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) sau đó gặp khó trong việc tìm HLV mới nên quyết định để Scaloni nắm chính thức.

Lionel Scaloni anh 3

Trong lần đầu tiên làm HLV trưởng một đội chuyên nghiệp, Scaloni đi vào lịch sử bóng đá Argentina như một trong những chiến lược gia thành công nhất. Ông giúp "La Albiceleste" vô địch Copa America và World Cup chỉ trong 2 năm. Chiến lược gia 44 tuổi cũng là HLV trẻ nhất ở World Cup 2022.

Lionel Scaloni anh 4

Pablo Aimar nổi tiếng ở World Cup 2022 vì khoảnh khắc nghẹn ngào ở trận Argentina gặp Mexico. Trợ lý của Scaloni không thể kiềm chế cảm xúc khi thấy Messi mở tỷ số cho Argentina bằng một cú sút xa đẹp mắt ngoài vùng cấm.

Lionel Scaloni anh 5

Aimar chính là người đầu tiên nằm trong đội ngũ huấn luyện của Scaloni ở tuyển Argentina. Ban đầu, AFA bổ nhiệm Aimar và Scaloni làm hai HLV tạm quyền ở ĐTQG, trước khi cựu tiền vệ Valencia lùi về phía sau. Aimar cũng là cầu thủ hiếm hoi được Messi nhận làm thần tượng nhờ tài năng chơi bóng.

Lionel Scaloni anh 6

Walter Samuel nổi bật ở giải đấu tại Qatar với những phản ứng nóng nảy từ băng ghế huấn luyện. Cựu trung vệ Inter Milan nhận thẻ vàng ở cuộc đối đầu Hà Lan tại tứ kết. Cựu danh thủ 44 tuổi tham gia đội ngũ của Scaloni từ năm 2019.

Lionel Scaloni anh 7

Sau khi giải nghệ trong màu áo Basel vào năm 2016, Samuel dành 3 năm để theo học khóa huấn luyện và lấy chứng chỉ UEFA Pro. Từng là cầu thủ phòng ngự nổi tiếng ở Serie A, Samuel góp công lớn giúp các hậu vệ của Argentina chơi tốt tại World Cup 2022.

Lionel Scaloni anh 8

Roberto Ayala được đồng đội cũ Scaloni mời vào đội ngũ huấn luyện của Argentina vào tháng 1/2019. Cựu trung vệ Valencia đảm nhiệm vai trò trợ lý, phụ trách giáo án cho các buổi tập của "La Albiceleste". Trước khi kết hợp cùng Scaloni ở ĐTQG, Ayala từng làm cố vấn thể thao và tuyển trạch viên.

Lionel Scaloni anh 9

Martin Tocalli là cái tên kém danh tiếng nhất trong dàn trợ lý của Argentina ở World Cup 2022. Ông cũng là nhân vật hiếm hoi còn sót lại sau khi HLV Jorge Sampaoli bị sa thải. Là trợ lý HLV thủ môn ở Argentina, người đàn ông 49 tuổi đứng sau những màn cản phá xuất thần của Emiliano Martinez tại Copa America 2021 hay World Cup 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội ngũ đứng sau chức vô địch của Argentina