Đối phó El Nino, Indonesia thu mua dự trữ 750.000 tấn gạo

Võ Giang | 22/07/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm chủ động ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường El Nino, Cơ quan Hậu cầu Nhà nước Indonesia (BULOG) đã thu mua 750.000 tấn gạo để dữ trữ ở các kho trên khắp đất nước.

Cơ quan BULOG cho biết số gạo dự trữ được thu mua từ nông dân trong nước và sẽ tiếp tục mua thêm gạo từ các nông trại hợp pháp, có nguồn cung dồi dào. BULOG cũng duy trì nhập khẩu gạo từ các thị trường truyền thống như Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan.

Đối phó El Nino, Indonesia thu mua dự trữ 750.000 tấn gạo - Ảnh 1.

Tình trạng hạn hán do ảnh hưởng của El Nino. Ảnh: Philstar.

Hoạt động tăng cường dự trữ gạo diễn ra theo chỉ đạo của Tổng thống Joko Widodo đối với Bộ Nông nghiệp Indonesia về việc cần đảm bảo kho dự trữ lương thực, đặc biệt là gạo và các mặt hàng thiết yếu để đối phó tình trạng khan hiếm có thể xảy ra trong giai đoạn El Nino tái xuất hiện.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG), hiện tượng thời tiết bất thường do El Nino gây ra sẽ kéo dài tại Indonesia đến tháng 9/2023. Đỉnh điểm có khả năng xảy ra vào khoảng tháng 8 và tháng 9. El Nino có thể gây hạn hán, lũ lụt, ảnh hưởng đến an ninh lương thực của Indonesia.

Bộ Nông nghiệp Indonesia đang lên kế hoạch lập bản đồ khu vực lương thực với 03 loại: khu vực xanh có nguồn cung nước dồi dào, khu vực vàng có đủ nguồn cung nước và khu vực đỏ cần trồng các loại lương thực không cần nhiều nước. Ngoài ra, một số tỉnh được quy hoạch làm vùng đệm cho sản xuất lương thực khi El Nino ảnh hưởng nghiêm trọng đến cung ứng lương thực của Indonesia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối phó El Nino, Indonesia thu mua dự trữ 750.000 tấn gạo