Đơn vị đầu tiên gồm toàn quân nhân Ukraine gia nhập quân đội Nga

28/10/2023, 13:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đơn vị gồm toàn quân nhân Ukraine đã trải qua huấn luyện cần thiết và được trang bị đầy đủ vũ khí, truyền thông Nga đưa tin.

Đơn vị đầu tiên gồm toàn quân nhân Ukraine gia nhập quân đội Nga - 1

Các lực lượng Nga tham gia chiến đấu ở Ukraine.

Lực lượng Nga chiến đấu ở Ukraine sẽ sớm được bổ sung thêm đơn vị gồm toàn các quân nhân từng phục vụ trong hàng ngũ quân đội Ukraine, hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 27/10 cho biết.

Các thành viên trong đơn vị là quân nhân Ukraine đầu hàng hoặc bị các lực lượng Nga bắt làm tù binh trong giao tranh. Họ đã quyết định đổi phe, chuyển sang chiến đấu cho quân đội Nga.

Đơn vị đầu tiên có quy mô cấp tiểu đoàn, đã trải qua 3 tuần huấn luyện ở các căn cứ Nga, chỉ huy Andrey Tishenko nói với RIA Novosti. Kết thúc huấn luyện, đơn vị đã thề trung thành trước toàn thể binh sĩ Nga.

Đơn vị có tên Bogdan Khmelnitsky – nhân vật lịch sử Ukraine từng khởi xướng cuộc kháng chiến chống liên quân Ba Lan – Lithuania vào thế kỷ 17. Ông Khmelnitsky cũng được coi là người hùng khi đưa Ukraine xích lại gần Nga.

Các quân nhân Ukraine trong đơn vị đã được cấp đầy đủ vũ khí và sẵn sàng chiến đấu, chỉ huy Tishenko nói. Đơn vị cũng được các sĩ quan có kinh nghiệm của Nga đào tạo.

Theo Sputnik, các thành viên trong đơn vị tình nguyện tham gia chiến đấu sau khi được cấp quốc tịch Nga. Quy mô của đơn vị đầu tiên hiện chưa được công bố. Một đơn vị cấp tiểu đoàn thường có quân số từ 300 – 1.000 người.

Chỉ huy Tishenko nói đơn vị sẽ tham gia nhóm chiến đấu do tướng Aleksey Dikiy, quan chức vùng ly khai Donetsk, chỉ huy. Khu vực đơn vị được triển khai không được tiết lộ.

Tháng 2/2023, truyền thông Nga đưa tin, khoảng 100 quân nhân Ukraine bị Nga bắt làm tù binh đã bày tỏ nguyện vọng muốn chiến đấu cho quân đội Nga.

Một quân nhân Ukraine khi đó nêu lý do tình nguyện chiến đấu là vì có gia đình ở vùng Donbass. “Chúng tôi chỉ muốn hòa bình. Gia đình chúng tôi đã không có được điều này dưới sự lãnh đạo của Kiev”, quân nhân này nói.

Một quân nhân khác nói người Nga và Ukraine như “anh em” và người này không muốn chiến đấu chống lại Nga, theo RT.

Bài liên quan
Hé lộ vị trí quân nhân NATO ở Ukraine
Trả lời phỏng vấn trên truyền thông Mỹ hôm 21/4, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hé lộ vị trí và nhiệm vụ của các quân nhân NATO trong cuộc xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đơn vị đầu tiên gồm toàn quân nhân Ukraine gia nhập quân đội Nga