Động đất ở Morocco làm hơn 1.000 người chết, Algeria cứu trợ khẩn cấp

PV | 10/09/2023, 06:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Động đất ở Morocco khiến ít nhất 1.037 người chết và 1.204 người bị thương. Algeria thông báo mở cầu hàng không khẩn cấp chuyển hàng cứu trợ tới quốc gia láng giềng.

Bộ Quốc phòng Morocco cho biết hàng nghìn binh sỹ nước này đã được triển khai đến khu vực xảy ra động đất để tham gia cứu hộ và khắc phục hậu quả. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá trận động đất ảnh hưởng cuộc sống của hơn 300.000 người tại Morocco.

Động đất ở Morocco làm hơn 1.000 người chết, Algeria cứu trợ khẩn cấp - Ảnh 1.

Người dân ở tỉnh Al Haouz (Morocco) sơ tán ngày 99. Ảnh: AP

Thông báo mới nhất chiều 9/9 của Bộ Nội vụ Morocco cho biết, trận động đất xảy ra đêm 8/9 tại phía Tây Nam thành phố Marrakech khiến ít nhất 1.037 người chết và 1.204 người bị thương. Ngoài ra, hàng trăm người được cho là vẫn bị vùi lấp trong các đống đổ nát.

Cơ quan Y tế thành phố Marrakech và các vùng lân cận cho biết số người bị thương quá nhiều khiến cho nguồn máu tại các cơ sở y tế tại đây thiếu hụt trầm trọng. Chính quyền và giới chức y tế kêu gọi người dân trong vùng nhanh chóng tới các cơ sở y tế gần nhất để hiến máu cứu người.

Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Phi cùng nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn, bày tỏ tình đoàn kết với đất nước và người dân Morocco trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Đặc biệt, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune chiều 9/9 thông báo mở cầu hàng không khẩn cấp tới Morocco để vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng của động đất tại quốc gia láng giềng.

Trận động đất mạnh 7,2 độ Richter với tân chấn gần thành phố Marrakech đêm 8/9, là trận động đất mạnh nhất tại Morocco trong hơn một thế kỷ qua. Sau động đất, nhiều dư chấn mạnh đã được ghi nhận ở khoảng cách xa hàng nghìn km.

Trong đó, Viện nghiên cứu địa cầu quốc gia Ai Cập cho biết thiết bị đo động đất tại nước này ghi nhận được tổng cộng 8 dư chấn, với dư chấn đầu tiên có cường độ mạnh nhất 4,8 độ Richter được ghi nhận chỉ sau 8 phút xảy ra động đất tại Morocco. Khoảng cách từ tâm chấn động đất ở Morocco tới vị trí thiết bị ghi nhận rung chấn tại Ai Cập là 3262 km.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất ở Morocco làm hơn 1.000 người chết, Algeria cứu trợ khẩn cấp