Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Đội cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân

15/02/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ, Đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam đã tìm thấy và đưa được thi thể của 5 nạn nhân trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ ra ngoài

Ngày 15-2, đại diện Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07, Bộ Công an) cho biết chiều và tối ngày 14-2, Đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam phối hợp cùng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã tìm kiếm và đưa được thi thể của 5 nạn nhân trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ ra ngoài. Khu vực tìm thấy các thi thể nạn nhân tại chung cư Cinar Sitesi, số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Đội cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ của Việt Nam đưa 1 thi thể ra bên ngoài. Ảnh: Vũ Huyền

Tại khu vực này, lực lượng cứu hộ cứu nạn xác định có hơn 100 nạn nhân đang nằm dưới đống đổ nát sau thảm họa động đất. Tuy nhiên, bước đầu trinh sát của lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam chưa phát hiện sự sống tại đây.

Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ tại 2 địa điểm, đều là nơi các tòa nhà bị sập đổ hoàn toàn trên diện rộng, gây khó khăn không nhỏ cho công tác tìm kiếm cứu nạn. Tại 2 khu vực được phân công, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam đã phối hợp cứu 1 nạn nhân còn sống, đưa ra ngoài 6 thi thể.

Lực lượng cứu hộ Việt Nam thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ. Video: Vũ Huyền

Tại các khu vực tìm kiếm, các chiến sĩ phải liên tục sử dụng camera dò tìm người bị nạn trong đống đổ nát và radar tìm kiếm để cố gắng tìm những nạn nhân còn sống sót. Sau đó, sử dụng các biện pháp thủ công để dọn dẹp khối lượng đất đá, bê-tông khổng lồ một cách cẩn thận, tránh làm ảnh hưởng đến các nạn nhân.

Tính đến ngày 14-2, số người chết trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 37.000 nạn nhân. Trong đó, khoảng 32.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và 5.000 người khác chết ở Syria.

Nguyễn Hưởng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Đội cứu hộ Việt Nam tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân