Đồng phạm cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM bỏ trốn trước khi tòa xử

Theo Ý Linh | 29/09/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên xét xử cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM cùng đồng phạm chưa ấn định ngày mở lại xét xử.

Sáng 29-9, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Minh Tân (SN 1954, cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM) cùng đồng phạm về tội "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng". Các bị cáo trong vụ án này được tại ngoại.

Tuy nhiên, phiên xét xử phải dừng và chưa biết ngày nào xét xử lại vì bị cáo Phan Minh Tân và bị cáo Nguyễn Quốc Thái (cựu Phó Trưởng Phòng Quản lý công nghệ) nhập viện; bị cáo Khuất Duy Vĩnh Long (cựu cán bộ Phòng Quản lý công nghệ) bỏ trốn.

Đồng phạm cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM bỏ trốn trước khi tòa xử - Ảnh 1.

3/6 bị cáo đến toà

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, ông Phan Minh Tân cùng các đồng phạm là Phan Thu Nga (cựu Trưởng Phòng Quản lý khoa học), Võ Thùy Linh (cựu Trưởng Phòng Kế hoạch tài chính), Nguyễn Quốc Thái (cựu Phó Trưởng Phòng Quản lý công nghệ), Khuất Duy Vĩnh Long và Chu Bá Long (cựu cán bộ Phòng Quản lý công nghệ) đã lợi dụng chức trách và nhiệm vụ được giao làm trái các quy định của nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công trong việc xét duyệt vay và hỗ trợ cho Công ty Huy Hoàng thực hiện 2 dự án không đúng quy định.

Vụ án gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách nhà nước, số tiền hơn 22,6 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, bị cáo Tân kêu oan. Bị cáo Tân khai biết Công ty Huy Hoàng chưa đủ vốn tự có 30% và còn có một số hạn chế nhưng xét thấy lĩnh vực sản xuất chip điện tử đang được nhà nước khuyến khích, hiệu quả đối với kinh tế - xã hội cao... nên đánh giá dự án đạt.

Cạnh đó, bị cáo Tân cho rằng việc xét duyệt cho Công ty Huy Hoàng vay hàng chục tỉ đồng là đúng theo quy định.

Bị cáo Tân là Phó giáo sư, tiến sĩ, từng là giảng viên một trường đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng phạm cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM bỏ trốn trước khi tòa xử