Bốn phương

Động thái 'trái ngược' của Tổng thống Biden và ông Trump trước cuộc tranh luận

24/06/2024 14:27

Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump đang có những động thái chuẩn bị khác nhau trước thềm cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ.

Tờ Guardian ngày 23/6 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang có những động thái trái ngược trước cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên sau 4 năm. Trong khi ông Biden tập dượt kỹ càng, thì ông Trump lại tỏ ra thoải mái và tập trung hơn vào việc vận động tranh cử.

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Biden đã có những cuộc thảo luận quan trọng với đội ngũ của mình tại Trại David, đồng thời thực hiện nhiều cuộc tranh luận giả định. "Công việc của tôi là dự đoán và mô phỏng sát nhất những gì mà đối thủ của Tổng thống Biden định nói trong cuộc tranh luận", ông Bob Bauer, luật sư cá nhân của ông Biden cho biết.

Đội ngũ của đương kim Tổng thống được cho là sẽ tập trung vào việc ông Trump bị tòa án New York kết tội, lập luận rằng vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh và vị thế của nước Mỹ trên trường quốc tế.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: The Hill

Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: The Hill

"Chúng tôi kỳ vọng Tổng thống Biden sẽ làm tốt như những cuộc tranh luận trước đó. Ông ấy rất háo hức được chia sẻ quan điểm của mình với toàn bộ người dân Mỹ. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng cuộc đua tới Nhà Trắng sắp tới sẽ rất sít sao", ông Mitch Landrieu, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Biden nói.

Ở chiều ngược lại, ông Trump lại không tham gia các cuộc tranh luận giả định. Thay vào đó, cựu Tổng thống Mỹ tập trung hơn vào các sự kiện vận động tranh cử. Mới đây, ông Trump đã xuất hiện ở Philadelphia để nói về vấn đề nhập cư và lạm phát.

"Ông Trump không muốn tập dượt như một vở kịch. Ông ấy muốn khởi động trước cuộc tranh luận bằng cách truyền đi những thông điệp có hiệu quả", nghị sĩ Cộng hòa J.D.Vance nói với The Hill.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Biden và ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tại thành phố Atlanta, do đài CNN điều phối. Sau sự kiện ở Atlanta, ông Biden và ông Trump sẽ tiến hành cuộc tranh luận thứ hai vào ngày 10/9.

Bài liên quan
Tỉ lệ ủng hộ ông Trump và ông Biden ở 6 bang chiến trường trước cuộc tranh luận đầu tiên
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường, theo kết quả khảo sát mới nhất được công bố hôm 20/6, một tuần trước cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động thái 'trái ngược' của Tổng thống Biden và ông Trump trước cuộc tranh luận