Động viên đúng thời điểm để thầy cô an tâm cống hiến

Lường Toán - Hồng Đức | 28/02/2022, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ghi nhận những cống hiến của đội ngũ nhà giáo, nhiều trường học tại Thanh Hóa đã tổ chức tuyên dương, động viên kịp thời, đúng lúc góp phần giúp giáo viên an tâm công tác.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc.Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc.

Động viên đúng lúc

“Nhà trường đã có những động viên kịp thời, đúng lúc để tạo động lực cho đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tôi nghĩ rằng giáo viên vẫn còn hạnh phúc so với các lực lượng khác”.

Đó là lời chia sẻ chân tình của cô Bùi Thị Hồng Thanh, (giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa). Với hơn 20 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô Thanh luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi được chứng kiến sự trưởng thành của bao thế hệ học sinh (HS).

Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh năm học 2021 – 2022, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa giành được 29 giải (tăng 8 bậc so với năm học trước). Trong đó, riêng bộ môn Lịch sử do cô Hồng Thanh phụ trách có 5 HS tham gia. Đáng chú ý, cả 5 em đều đoạt giải với 3 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích.

“Tôi thật may mắn khi được học tập ở mái trường này và giờ lại được cống hiến ở đây. Chính vì vậy, tôi luôn nhắn nhủ bản thân phải cống hiến hết mình và luôn đặt mình vào hoàn cảnh của các trò”, cô Thanh chia sẻ.

Thầy Phạm Anh Toàn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhiều năm qua, Ban giám hiệu (BGH) luôn duy trì công tác khen thưởng, tuyên dương đội ngũ CBGV và HS đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

Đặc biệt, nhà trường đã quyết định sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó nâng mức thưởng đối với giáo viên. Đồng thời, duy trì Quỹ Khuyến học để khích lệ, động viên đội ngũ CBGV và HS nỗ lực cống hiến, học tập.

Hoạt động Phiên chợ vùng cao – bản sắc riêng của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa.

“Hàng năm, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm hỏi gia đình nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật… Trong trường cũng luôn tạo bầu không khí sôi nổi, dân chủ và thoải mái để giáo viên cống hiến hết mình.

Việc khen thưởng được triển khai kịp thời, đúng lúc và không có sự phân biệt giữa lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, giáo viên hay hợp đồng…”, thầy Toàn nói.

Đối với HS, BGH nhà trường luôn quan tâm, chú trọng giáo dục kỹ năng thông qua nhiều hoạt động phong phú, như: Phiên chợ vùng cao, ngày hội bánh chưng xanh,…

Thông qua những hoạt động này nhằm tạo sự gắn kết trong nhà trường và giúp các em hiểu hơn về ngày Tết Cổ truyền của dân tộc. “Những chiếc bánh chưng xanh do chính tay các em gói, là món quà ý nghĩa dành tặng người thân mỗi khi Tết đến Xuân về”, thầy Toàn chia sẻ.

Xây dựng quỹ Uống nước nhớ nguồn

Ghi nhận những cống hiến của đội ngũ CBGV nhà trường, BGH Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về đội ngũ nhà giáo.

Ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BGH nhà trường vẫn không quên những công lao cống hiến của đội ngũ giáo viên. Vì vậy, ngay trong năm học 2021 – 2022, nhà trường đã quyết định tổ chức buổi tuyên dương giáo viên và HS sinh bằng hình thức trực tuyến nhằm động viên, khích lệ kịp thời, đúng lúc.

“Công tác thi đua khen thưởng luôn đúng người đúng việc, minh bạch và rõ ràng. Đây cũng là sự ghi nhận của BGH nhà trường đối với sự cống hiến của các thầy, cô giáo.

Đồng thời, tạo động lực để thầy, cô phấn đấu vươn lên trên tất cả các lĩnh vực”, thầy Thiều Ánh Dương – Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết.

Cô Lê Thị Thủy (thứ ba từ trái qua) và học sinh Trường THPT Hàm Rồng.

Đặc biệt, nhà trường còn xây dựng quỹ “Uống nước nhớ nguồn” để tri ân các thầy, cô có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nhà giáo có cha mẹ già yếu, bệnh tật,…

“Quỹ Uống nước nhớ nguồn được nhà trường duy trì nhiều năm nay để tri ân, thăm hỏi gia đình nhà giáo là con thương binh, liệt sĩ, nhà giáo có cha mẹ già yếu, ốm đau,…”, thầy Dương chia sẻ.

Theo BGH Trường THPT Hàm Rồng, tại kỳ thi HSG cấp tỉnh năm học 2021 – 2022, toàn trường giành được 43 giải các môn văn hóa. Trong đó, có 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 21 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Với kết quả này, nhà trường xếp thứ 7 toàn tỉnh, tăng 11 bậc so với năm học trước. Đặc biệt, hồi tháng 2/2022, em Lê Đức Mạnh (lớp 12C7, Trường THPT Hàm Rồng) đã xuất sắc giành được giải Nhì tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa.

Gắn với với nghề dạy học ngót nghét 14 năm, cô Lê Thị Thủy (giáo viên Trường THPT Hàm Rồng) cảm thấy phấn khởi khi sự quan tâm, đãi ngộ của nhà trường đã thay đổi tích cực qua từng năm học.

“Không chỉ đảm bảo các chế độ, chính sách, BGH nhà trường còn quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, GV chúng tôi lại xúc động khi được nhận những chiếc bánh chưng xanh ấm áp từ phía lãnh đạo nhà trường”, cô Thủy chia sẻ.
Bài liên quan
Đề xuất chế độ đãi ngộ, tôn vinh người thầy trong Luật Nhà giáo
Bộ GD&ĐT đề xuất 2 giải pháp liên quan đến đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động viên đúng thời điểm để thầy cô an tâm cống hiến