Thời sự

Đợt nắng nóng, oi bức "khủng khiếp" ở miền Bắc bao giờ chấm dứt?

Theo Duy Anh 17/06/2024 17:41

Theo dự báo, trong suốt tuần này, miền Bắc duy trì thời tiết oi nóng với nhiệt độ rất cao, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng đặc biệt gay gắt còn kéo dài đến hết tuần này

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay và ngày mai (18/6), nắng nóng tiếp tục gia tăng về cường độ ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ. Mức nhiệt cao nhất trong những ngày tới ở các khu vực này dao động 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Theo dự báo của trang Accuweather, Thủ đô Hà Nội ngày 17/6 ghi nhận mức nhiệt trên 38 độ và duy trì đến hết tuần. Cao điểm của đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 17-21/6, mức nhiệt cảm nhận ngoài trời có thể lên tới 44 độ C.

Đợt nắng nóng, oi bức
Miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm, thời tiết vô cùng oi bức, khó chịu. Ảnh: SK&ĐS

Theo dự báo, từ ngày 22/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác (tập trung vào chiều tối và đêm), nắng nóng giảm dần. Từ ngày 23/6, nhiệt độ tại Thủ đô giảm xuống còn 35 độ C.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng năm nay có các đặc điểm chính: đến sớm, số đợt nắng nóng nhiều hơn trung bình nhiều năm, cường độ gay gắt hơn trung bình nhiều năm; có thể xuất hiện giá trị nhiệt cao lịch sử.

Nguyên nhân nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung đến sớm do tác động của hiện tượng El Nino làm nền nhiệt trung bình trên cả nước đều có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 17 và ngày 18/6

Thời tiết Hà Nội đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 28-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 25-39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 27-39 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 28-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ từ 26-39 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ từ 21-34 độ.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-35 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đợt nắng nóng, oi bức "khủng khiếp" ở miền Bắc bao giờ chấm dứt?