"Đột nhập" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày vận hành thương mại
Theo Hữu Hưng•07/08/2024 16:36
Toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành khai thác thương mại vào sáng mai 8-8
Chiều 6-8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết 8 giờ ngày 8-8, đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại. Theo đó, Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu
Thời gian chạy tàu trong các ngày tiếp theo từ 5 giờ 30 phút đến 22 giờ, tần suất 10 phút/chuyến tại tất cả nhà ga trên cao
Ghi nhận của PV, sáng nay 7-8, Metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu cho trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy
Theo quan sát, trong sáng 7-8, phần lớn là các phóng viên các cơ quan báo chí đã được trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy
Một số hình ảnh bên trong nhà ga Nhổn. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để đón những hành khách đầu tiên khi đưa vào vận hành thương mại từ sáng 8-8
Để lên nhà ga, hành khách có thể lên bằng thang bộ, thang cuốn và đặc biệt có thang máy dành riêng cho người khuyết tật. Trên các nhà ga cũng được trang bị 3 loại thùng rác phân loại: Rác hữu cơ, rác tái chế và rác vô cơ
Bên trong tàu được thiết kế chủ đạo là màu ghi sáng, tay vịn cho khách hàng đứng trên toa sử dụng màu đỏ
Trên tàu được gắn nhiều màn hình thông tin về chuyến tàu
Trên tàu có lắp hệ thống camera và thông tin đăng kiểm
Hành khách đi tàu có thể ngắm nhìn phong cảnh dọc tuyến đường
Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vận hành 10 đoàn tàu liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn 1,435 mm, sử dụng công nghệ hàn liền đảm bảo tốc độ chạy tàu cao, chống ồn, chống rung và lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu.
Mỗi đoàn tàu có 4 toa do Alstom (Pháp) sản xuất, sử dụng động lực phân tán với động cơ đặt dưới gầm tàu, chạy bằng điện công suất 750V DC được cấp ở đường ray thứ ba để đảm bảo tính an toàn, tính ổn định và mỹ quan đô thị, theo tiêu chuẩn an toàn của thế giới.
Trước mắt đưa vào khai thác thương mại đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Mục tiêu đưa giáo dục Việt Nam lọt top 20 thế giới vào năm 2045 theo Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị không phải là khẩu hiệu viển vông, mà là khát vọng chính đáng, gắn liền với thực lực và tiềm năng dân tộc.
Ngay thời điểm giữa tuần này (19-21/11), vũ trụ tài chính dường như đang mở ra một cánh cửa thịnh vượng đặc biệt cho 3 con giáp này. Đây là giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của vận khí chung, tạo ra những cơ hội vàng cho người biết nhanh chóng nắm bắt.
Hơn 10 năm đứng lớp ở xã Hồng Thái (Tuyên Quang), cô giáo Dương Kim Ngân vừa dạy học, vừa làm công tác “giữ học trò” giữa vùng núi còn nặng hủ tục tảo hôn
Gần 20 năm qua, tại Trường Tình thương (phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng), cô giáo Đỗ Thị Hạnh miệt mài bám lớp, "gieo con chữ" cho học sinh là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi hay phải tự mưu sinh từ bé. Cô đã trở thành điểm tựa tinh thần cho biết bao thế hệ học trò kém may mắn.
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ cho giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Nhờ đó, công tác dạy và học ở vùng khó khăn đang có những chuyển biến đáng kể.
Theo lộ trình, giai đoạn 1, Bộ GD&ĐT đề xuất bổ sung phụ cấp cho nhân viên trường học 20%; tăng đều 15% đối với giáo viên các cấp học mầm non, phổ thông.
Vụ án Shark Thủy và Tập đoàn Egroup khiến nhiều phụ huynh “mắc kẹt" khi yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders hoàn học phí. Họ liên tục gửi đơn cầu cứu nhưng vẫn chưa biết khi nào được nhận lại tiền.
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ cho giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Nhờ đó, công tác dạy và học ở vùng khó khăn đang có những chuyển biến đáng kể.