Thời sự

Dự báo giá vàng ngày 11/5: Diễn biến ra sao sau chỉ đạo "nóng" của Chính phủ?

10/05/2024 21:09

Theo Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 4, Chính phủ đánh giá quản lý thị trường vàng còn bất cập, giá vàng trong nước và quốc tế còn chênh lệch ở mức cao.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 90,1 - 92,4 triệu đồng/lượng, tăng 2.900.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 90,1 - 91,4 triệu đồng/lượng, tăng 3.300.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 3.100.000 đồng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 74,9 - 76,7 triệu đồng/lượng, tăng 1.400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1.500.000 đồng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Bất chấp những động thái can thiệp thị trường của Ngân hàng Nhà nước thông qua các phiên đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC vẫn tăng điên cuồng. Thậm chí, đà tăng mạnh của giá vàng miếng SJC còn đi ngược với xu hướng giảm gần đây của giá vàng thế giới.

Theo Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 4, Chính phủ đánh giá quản lý thị trường vàng còn bất cập, giá vàng trong nước và quốc tế còn chênh lệch ở mức cao.

Do đó, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng.

Theo đó, cơ quan này cần có các biện pháp hiệu quả hơn để kiểm soát chặt chẽ hoạt động, giao dịch trên thị trường, xử lý ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và quốc tế.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.366,6 USD/ounce, tăng 19,89 USD/ounce lúc 20h40 ngày 10/5 theo giờ Việt Nam.

Giá vàng thế giới đang nhận được sự hỗ trợ đến từ các ngân hàng trung ương khi nhu cầu gom vàng gia tăng, cùng với nhu cầu tìm tới tài sản trú ẩn an toàn khi tình hình căng thẳng của địa chính trị leo thang tại Trung Đông và Ukraine – Nga.

Vàng thế giới tăng mạnh

Vàng thế giới tăng mạnh

Ông Carlo Alberto DeCasa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết: “Giá (vàng) vẫn trong môi trường tích cực khi các nhà đầu tư tiếp tục tăng vị thế vì họ đang đặt cược rằng Fed sẽ giảm lãi suất vào cuối năm nay và các ngân hàng trung ương châu Âu cũng đang làm điều tương tự”.

Nhiều chuyên gia cho rằng, mốc 2.500 USD/ounce đối với vàng trong năm nay là điều dễ dàng.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, giá vàng trong nước có thể sẽ tăng trong phiên ngày 11/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 11/5: Diễn biến ra sao sau chỉ đạo "nóng" của Chính phủ?