Dự đoán tỉ số Malaysia vs Singapore 19h30 ngày 3/1

01/01/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vé bán kết ở bảng B coi như thuộc Việt Nam. Suất còn lại sẽ được quyết định sau cuộc đại chiến Malaysia vs Singapore khi 2 đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

du-doan-ti-so-malaysia-vs-singapore-19h30-ngay-3-1.jpg

Thông tin lực lượng Malaysia vs Singapore

Có đến 3 trụ cột bị chấn thương không thể tham dự AFF Cup 2022, trong đó có chân sút chủ lực Irfan Fandi nhưng vận đen vẫn dường như chưa buông tha với Singapore.

Tiền đạo Ilkhan Fandi  bị chấn thương, buộc phải rời sân ngay sau hiệp 1 trong trận hòa với ĐT Việt Nam và khả năng tham dự trận đấu với Malaysia gần như là không thể.

Malaysia cũng đối diện với khó khăn về nhân sự khi tiền vệ Azam Azmi bị thẻ đỏ trong trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam nên chắc chắc sẽ bị treo giò. 

Trước đó, Ahmad Khuzaimi bị chấn thương từ trận đấu với Myanmar và theo truyền thông Malaysia, hậu vệ này cũng không thể ra sân trong trận cầu “sinh tử” với Singapore. 

Đội hình dự kiến Malaysia vs Singapore 

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Mukhari Ajmak, Safawi Rasid. 

Singapore: Hassan Sunny, Hariss Harun, Shakir Hamzah, Anumanthan, Shah Shahiran, Shahdan Sulaiman, Ryhan Stewart, Irfan Fandi, Van Huizen, Song Ui Young, Faris Ramli. 

Phong độ gần đây Malaysia vs Singapore

Kể từ sau trận “đại bại” trước ĐT Việt Nam trong giải giao hữu ở TP.HCM vào tháng 9/ 2022, Singapore đã trải qua chuỗi đấu thành công khi có 3 trận thắng, 2 trận hòa.

Trong đó, Singapore đã chơi khá ấn tượng ở AFF Cup 2022 khi thắng 2, hòa 1 trước một ĐT Việt Nam mạnh hơn rất nhiều.

Bên kia chiến tuyến, Malaysia không có phong độ ấn tượng bằng. Đoàn quân của ông Kim Pan Gon chỉ có thể bắt nạt những đối thủ dưới cơ như Campuchia, Lào hay Myanmar nhưng trước ĐT Việt Nam đã phải “chào thua” với tỷ số đậm đà.

Hẳn nhiên, kết quả ấy chỉ có ý nghĩa tham khảo bởi bóng đá không có tính bắc cầu để cho rằng, Singapore mạnh hơn Malaysia nếu nhìn vào kết quả trước cùng một đối thủ là ĐT Việt  Nam. 

Dù vậy, lịch sử đối đầu trong 5 trận gần nhất đang tạm nghiêng về Singapore với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Nhưng đó là những con số thống kê khi Malaysia được dẫn dắt bởi một HLV khác, không phải ông Kim Pan Gon. 

Nhận định 

Singapore đang hơn Malaysia 1 điểm nên đội bóng đảo quốc Sư tử chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết. Bên kia chiến tuyến, Malaysia buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục nuôi tham vọng vô địch. 

Từ tính chất ấy nên có thể hình dung là chiến thuật của 2 đội cũng như cục diện trên sân. Singapore đã có một thế trận phòng ngự hoàn hảo trước ĐT Việt Nam. Cùng với chút may mắn, họ đã hoàn thành mục tiêu 1 điểm trước đoàn quân ông Park Hang Seo.

Khi nhiệm vụ chỉ cần 1 điểm nên Singapore gần như chắc chắn sẽ tái hiện chiến thuật “dựng xe bus” trong chuyến làm khách trên sân Malaysia.

Bất cứ một đối thủ nào khi vấp phải lối đá phòng ngự số đông ấy cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bài học từ ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giúp cho Malaysia rút ra được những kinh nghiệm quý báu.

Theo truyền thông Malaysia, HLV Kim Pan Gon đã “bỏ tập” trong chiều 30/12 và rất có thể đã có mặt tại Singapore để trực tiếp nghiên cứu đối thủ. Rõ ràng, chuyến “thị sát” thực tế ấy sẽ giúp cho vị chiếc lược gia người Hàn Quốc này có cái nhìn rõ nét về nhân sự, lối chơi của Singapore.

Malaysia là một tập thể thiện chiến. Họ chơi trên sân nhà nên sẽ có lợi thế rất lớn khi có sự tiếp sức của khán giả nhà. Năng lực chuyên môn của các cầu thủ là giỏi, nhất là có sự hỗ trợ của các cầu thủ nhập tịch. 

Để hóa giải được lối chơi phòng ngự nhiều tầng của Singapore, CĐV Malaysia đang chờ tài ứng biến của ông Kim Pan Gon trên sa bàn. Nếu ông Kim có phép hóa giải để bẻ gãy hệ thống phòng thủ của Singapore thì cơ may để đội chủ nhà giành chiến thắng là có.

Với những ưu thế về con người, về “thiên thời, địa lợi”, niềm tin để Malaysia giành vé đi tiếp là khá sáng. 

Dự đoán tỉ số: Malaysia vs Singapore: 1-0

Bài liên quan
Bước ngoặt chiến thuật của tuyển Việt Nam trước Malaysia
Sự có mặt bất ngờ của Nguyễn Văn Toàn trong đội hình xuất phát trước Malaysia là một tính toán thú vị của HLV Park Hang-seo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự đoán tỉ số Malaysia vs Singapore 19h30 ngày 3/1