Du khách về Điện Biên tăng mạnh trước thềm Lễ hội Hoa Ban 2024

16/03/2024, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thềm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024, lượng khách du lịch đến với thành phố Điện Biên Phủ đột biến.

Lễ hội Hoa Ban năm nay được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ. Chủ đề của sự kiện này là “về miền Hoa Ban”.

Đây sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. Qua đó, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Điện Biên.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, mang đậm sắc thái riêng, đặc trưng của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Đến Điện Biên dịp lễ hội, ngoài tham quan các di tích lịch sử, du khách còn được đắm mình trong không gian văn hóa các dân tộc, hòa mình vào những cung đường trắng muốt hoa Ban.

Du khách đến dâng hương tại Nghĩa trang A1.
Du khách đến dâng hương tại Nghĩa trang A1.

Tại một số điểm tham quan, di tích lịch sử như: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ-cát… những ngày qua, lượng khách du lịch đến tham quan tăng mạnh.

Theo thống kê của Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 16/3, các điểm di tích đã đón hơn 35.000 lượt du khách tham quan. Càng sát ngày khai mạc Lễ hội, lượng du khách càng tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Điện Biên cho biết: “Chỉ tính riêng trong 2 tháng 1,2 , lượng du khách đến Điện Biên là 230.600 lượt, doanh thu từ du lịch khoảng hơn 400 tỷ đồng. Trong tháng 3 có Lễ hội Hoa Ban và khai mạc Năm du lịch Quốc gia nên dự kiến lượng du khách có thể tăng đột biến”.

Đông đảo nhân dân và du khách đến quảng trường 7/5 xem sơ duyệt chương trình chuẩn bị cho Lễ khai mạc.
Đông đảo nhân dân và du khách đến quảng trường 7/5 xem sơ duyệt chương trình chuẩn bị cho Lễ khai mạc.

Cũng theo bà Chuyên, dự báo lượng khách sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Trọng điểm là dịp diễn ra Lễ hội Hoa Ban cho đến ngày 7/5 - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượt khách đến Điện Biên có thể lên đến trên 80 nghìn người.

Tỉnh Điện Biên đã tăng cường nhiều giải pháp để tiếp đón và phục vụ khách tham quan.

Hầm Đờ-Cát liên tục tiếp đón các đoàn du khách tới tham quan.
Hầm Đờ-Cát liên tục tiếp đón các đoàn du khách tới tham quan.

Nhiều ngày nay, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã “cháy” phòng ở do du khách chủ động đặt phòng sớm. Vì vậy, Sở VHTT&DL Điện Biên đã đề ra một số giải pháp như: Điều tiết các tua, tuyến để du khách có thể nghỉ lại các huyện, thị ngoài TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên cũng sẵn sàng phương án bố trí xe đưa khách đến chỗ nghỉ tại các huyện lân cận. Đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch, bản văn hóa phối hợp, chủ động chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ du khách…

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với chủ đề: “Về miền Hoa Ban” sẽ diễn ra vào lúc 20h10' - 21h30' ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách về Điện Biên tăng mạnh trước thềm Lễ hội Hoa Ban 2024