Dù Tổng thống Zelensky đã ra "tối hậu thư", quốc gia EU này vừa quyết định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu mặt hàng chủ lực của Ukraine

Linh Anh | 12/09/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đe dọa kiện ra Tòa trọng tài Quốc tế vì lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine đã không làm Ba Lan đổi ý.

Dù Tổng thống Zelensky đã ra tối hậu thư, quốc gia EU này vừa quyết định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu mặt hàng chủ lực của Ukraine - Ảnh 1.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thành Quốc gia Ba Lan, Bộ trưởng Nông nghiệp Robert Telus cho biết Chính phủ sẽ phê chuẩn quyết định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine khi lệnh cấm chung của Liên minh châu Âu (EU) hết hạn vào thứ 6 tuần này. Việc phê duyệt dự kiến trong ngày 12/9.

“Chúng tôi tin rằng EU đang dao động và sẽ cho phép gia hạn lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine. Nếu không, chúng tôi sẽ hành động cứng rắn vì lợi ích của nông dân Ba Lan”, ông Telus nhấn mạnh.

Động thái của Ba Lan diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Kiev sẽ kiện Liên minh châu Âu (EU) ra Tòa Trọng tài Quốc tế nếu quyết định kéo dài lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của nước này sau khi hết hạn ngày 15/9.

Trước đây, EU đã ban hành lệnh hạn chế vận chuyển lúa mì, ngô, hạt cải dầu và hạt hướng dương của Ukraine sang Ba Lan, Hungary, Romania, Bulgaria và Slovakia. Tuy nhiên, cả 5 quốc gia này đều kiến nghị Eu kéo dài lệnh cấm tới cuối năm với lý do bảo vệ ngành nông nghiệp của những quốc gia này. Ukraine kiên quyết phản đối.

Nguồn: Bloomberg

Bài liên quan
Nga tuyên bố phá huỷ đoàn tàu chở vũ khí của Ukraine
GDTĐ - Nga tuyên bố tập kích, phá hủy một đoàn tàu chở vũ khí của Ukraine ở Donetsk trong bối cảnh phương Tây bắt đầu nối lại viện trợ quân sự cho Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù Tổng thống Zelensky đã ra "tối hậu thư", quốc gia EU này vừa quyết định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu mặt hàng chủ lực của Ukraine