Đưa công nghệ vào trường học

08/09/2023, 06:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mục đích chính của 'lớp học doanh nghiệp' là đưa sản phẩm vào trường học để sinh viên được học tập, trải nghiệm thực tế.

“Các doanh nghiệp cũng quay lại trường học để đầu tư công nghệ với mong muốn có thể tiếp cận được nguồn nhân lực giỏi về chuyên môn, phù hợp với công nghệ đang sử dụng. Đối với trường học, đây là những trang thiết bị có hàm lượng giá trị công nghệ cao. Vì vậy, khi tập huấn, sinh viên được tiếp cận các thiết bị trên thực tế, hiểu rõ yêu cầu công việc”, TS Nguyễn Linh Nam nhấn mạnh.

Theo ông Phan Trí Hùng – Giám đốc Chi nhánh miền Trung - Tập đoàn Đầu tư công nghệ Nam Long, hợp tác giữa doanh nghiệp và các trường đại học trọng tâm thúc đẩy nâng cao dân trí, đào tạo sinh viên tài năng, đón đầu xu thế phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

“Chúng tôi đánh giá cao những cải tiến chương trình giảng dạy của nhà trường để tận dụng hết tiềm năng từ hệ sinh thái thông minh của doanh nghiệp; từ đó giải quyết bài toán về chất lượng sinh viên của trường và lực lượng lao động của doanh nghiệp”, ông Hùng cho hay.

Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định, thời gian tới tiếp tục kết nối với các cơ sở đại học trong nước để sinh viên thêm cơ hội tiếp cận thực tế với trang thiết bị hiện đại; qua đó đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cả nước.

Nhìn nhận việc đặt các phòng nghiên cứu, thực hành của doanh nghiệp tại nhà trường giúp sinh viên được “nhúng mình” vào công nghệ thực tiễn của doanh nghiệp, TS Trần Hoàng Vũ – Trưởng khoa Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) - cho hay: Liên kết đào tạo của nhà trường và doanh nghiệp đã giúp sinh viên rút ra bài học thực tiễn. Nhà trường có điều kiện lắng nghe ý kiến của phía doanh nghiệp để cập nhật chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy; xây dựng thói quen làm việc, tự nghiên cứu, tìm tòi học hỏi trong sinh viên. Điều này tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường và đi làm.

Theo TS Nguyễn Linh Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng), một trong những giải pháp trọng tâm nhất của trường chính là gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn.

Nhà trường tăng cường hợp tác nhằm đưa sinh viên tham gia vào hoạt động doanh nghiệp để có cơ hội trải nghiệm công nghệ, kiến thức thực tế.

Cùng với đó, các học phần như học kỳ doanh nghiệp, thực tập tốt nghiệp… sẽ giúp các em không chỉ vững về kiến thức chuyên môn, mà còn nâng cao năng lực, phong cách làm việc.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/dua-cong-nghe-vao-truong-hoc-post652695.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/dua-cong-nghe-vao-truong-hoc-post652695.html
Bài liên quan
Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo sinh viên lâm nghiệp với nhu cầu thực tiễn
Để bắt kịp xu thế thời đại, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình mong muốn Đại học Lâm nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, gắn chặt với thực tiễn; đào tạo phải gắn với nhu cầu thực tiễn quản lý nhà nước và sản xuất của ngành lâm nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa công nghệ vào trường học