Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu bổ sung công trình ga vào danh mục tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, hồ sơ quản lý công trình đường sắt và thực hiện công tác quản lý, bảo trì ga đường sắt theo quy định.
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), với đặc thù tuyến đường sắt đơn, trung bình 9-10km phải có một ga để tác nghiệp nhường, tránh tàu. 4 ga mở mới ở giữa các khu gian này, là ga kỹ thuật, chủ yếu tác nghiệp nhường, tránh tàu.
Trường hợp xảy ra sự cố dọc đường chính tuyến như tai nạn, hỏng đường... dẫn đến xô lệch biểu đồ chạy tàu, tàu phải chờ đợi nhau thì sẽ có thêm ga để dừng chờ, tránh, giảm ách tắc chính tuyến, giảm thời gian tàu phải chờ đợi.
Về việc xây mới 4 ga trên, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay, mục tiêu dự án là cải tạo, nâng cấp đường sắt nhằm tăng năng lực hạ tầng, đảm bảo an toàn, không đặt ra mục tiêu tăng vận tốc, rút thời gian chạy tàu toàn tuyến.