Đức có thể viện trợ quân sự cho Ukraine 5 tỷ euro/năm cho đến năm 2027

Phương Hoa | 15/08/2023, 08:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner trong chuyến thăm Kiev ngày 14/8 đã thông báo ý định sẽ cung cấp khoản viện trợ quân sự trị giá 5 tỷ euro mỗi năm cho Ukraine đến năm 2027.

Đức có thể viện trợ quân sự cho Ukraine 5 tỷ euro/năm cho đến năm 2027 - Ảnh 1.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes Ukraine, người đứng đầu Bộ Tài chính Đức nói rõ rằng quyết định phân bổ 5 tỷ euro hàng năm hỗ trợ quân sự cho Ukraine vẫn cần được Quốc hội Đức thông qua.

Ông Lindner nói thêm rằng ngoài viện trợ quân sự, Berlin cũng sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho Kiev, hỗ trợ những người Ukraine di tản trong nước và đóng góp cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Theo ông Lindner, sự hỗ trợ của Đức dành cho Ukraine kể từ khi nổ ra cuộc xung đột với Nga đã lên tới 22 tỷ euro.

Trước đó, đầu tháng 8, Đức cũng tuyên bố mở rộng bảo lãnh nhà nước cho các khoản đầu tư vào Ukraine.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã đến Kiev sáng 14/8, trong chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine kể từ khi bắt đầu xảy ra cuộc xung đột với Nga. Ông tuyên bố Đức sẽ “sát cánh” với Ukraine và sẽ tiến hành các cuộc thảo luận “rất cụ thể” với giới chức nước này về cách thức Bộ Tài chính Đức có thể hỗ trợ Ukraine hiện tại và trong tương lai.

Chuyến thăm Ukraine diễn ra trong bối cảnh Đức đang đứng trước sức ép ngày càng gia tăng từ Kiev, yêu cầu chuyển tên lửa hành trình Taurus tầm xa cho Ukraine.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức có thể viện trợ quân sự cho Ukraine 5 tỷ euro/năm cho đến năm 2027