Đức ủng hộ Việt Nam thêm 4.000.230 liều vắc-xin Pfizer

Hoài Nam | 26/01/2022, 06:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đây là lô vắc-xin lớn nhất từ trước đến nay mà CHLB Đức viện trợ ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam.

Trong năm 2021, CHLB Đức đã nhiều lần cung cấp vắc-xin và trang thiết bị y tế cho Việt Nam. Cùng với lô vắc-xin này, tổng số vắc-xin mà CHLB Đức đã trao tặng cho Việt Nam là trên 10 triệu liều.

Đầu năm 2022, 4.000.230 liều vắc-xin ngừa Covid -19 của Pfizer/ BioNTech đã về đến Hà Nội. Đợt hỗ trợ vắc-xin này được thực hiện qua cơ chế phân bổ vắc-xin quốc tế Covax với sự phối hợp chặt chẽ của Unicef, Who Việt Nam và Chính phủ Việt Nam.

foto-6.jpg
Đây là lô vắc-xin lớn nhất từ trước đến nay mà CHLB Đức viện trợ cho Việt Nam nhằm ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam.

TS Guido Hildner, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam cho biết: "Số ca nhiễm vẫn ở mức cao cùng sự xuất hiện của biến chủng lây lan nhanh trên toàn cầu Omicron cho thấy phải còn rất lâu nữa chúng ta mới chiến thắng được đại dịch. Năm 2022, nước Đức vẫn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại các tác động của đại dịch đồng thời cung cấp các lô vắc-xin tiếp theo qua cơ chế Covax. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở khắp mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh Châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vắc-xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu qua cơ chế Covax.”

Với lô vắc-xin do Chính phủ Đức ủng hộ lần này, cho đến nay Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng 51 triệu liều vắc-xin Covid-19 qua cơ chế Covax.

Cơ chế Covax được đồng lãnh đạo bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Vắc-xin (GAVI), UNICEF là đối tác thực hiện chính. Mục tiêu của cơ chế này là thúc đẩy quá trình phát triển và sản xuất vắc-xin Covid-19 cũng như đảm bảo việc tiếp cận công bằng và bình đẳng cho mọi quốc gia trên thế giới. Năm 2020, nước Đức đã đồng sáng lập cơ chế Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với Covid-19 (ACT-A) và hiện là nước tài trợ lớn thứ hai với số tiền đóng góp là 2,2 tỉ Euro.

Bài liên quan
Ngày hội việc làm trực tuyến từ CHLB Đức
(GDTD) - Ngày 9/9, Trung tâm Tư vấn Du học quốc tế BKT cùng đối tác tổ chức Ngày hội việc làm tại CHLB Đức thông qua hình thức trực tuyến, đảm bảo quyền lợi cho học viên trong suốt quá trình học tập và làm việc bên Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức ủng hộ Việt Nam thêm 4.000.230 liều vắc-xin Pfizer