Ngày hội việc làm trực tuyến từ CHLB Đức

Minh Anh | 12/09/2021, 15:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 9/9, Trung tâm Tư vấn Du học quốc tế BKT cùng đối tác tổ chức Ngày hội việc làm tại CHLB Đức thông qua hình thức trực tuyến, đảm bảo quyền lợi cho học viên trong suốt quá trình học tập và làm việc bên Đức.

viec-lam-1.jpeg
Ngày 9/9, Trung tâm Tư vấn Du học quốc tế BKT cùng đối tác tổ chức Ngày hội việc làm tại CHLB Đức thông qua hình thức trực tuyến.

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Đắc Hoàn với vai trò đại diện cho phía đối tác Đức. Ông Matthias Kaiser, Chủ tịch tập đoàn Avestos, Bà Laura, đại diện tập đoàn Careloop, TS. Peter Schmidt: Trưởng phòng đào tạo; Phòng tiểu thủ công nghiệp Leipzig, bang Sachsen, Tiến sĩ Dieter Poschardt, Đại học Hof, Nuernberg và bang Bavaria của CHLB Đức.

Trung tâm Tư vấn Du học quốc tế BKT cùng đối tác cam kết mang đến cơ hội học tập và việc làm cho thanh niên, sinh viên Việt Nam theo con đường chính thống. Đảm bảo quyền lợi cho học viên trong suốt quá trình học tập và làm việc bên Đức.

Hội nghị cho biết, nước Đức có 800 ngành nghề nhưng có đến 350 ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Hiện nhu cầu tuyển dụng lao động của Đức là 500.000 người/ năm. Nếu tuyển dụng thiếu hụt sẽ làm kinh tế nước Đức phần nào bị ảnh hưởng. Trong đó, ngành điều dưỡng đến năm 2030 sẽ thiếu hụt 350.000 người lao động.

Hiện Đức là thị trường cao cấp, phúc lợi tốt. Nhưng để đạt tiêu chuẩn thì ứng viên cần các điều kiện tiêu chuẩn về sức khỏe để học tập ngoại ngữ, văn hóa.

Theo BKT thì chương trình sang Đức làm việc với trình độ tiếng chỉ cần A2 đang là cơ hội cho các bạn tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng. Ứng viên sẽ được công nhận văn bằng tại Đức được thực hiện song song với việc làm trợ lý để rút ngắn thời gian.

Chương trình đã giải đáp thắc mắc về chính sách đãi ngộ khi sang Đức, điều kiện để đạt Visa, học phí, thu nhập sau khi đi làm...

viec-lam-2.jpeg

Chương trình đã giải đáp thắc mắc về chính sách đãi ngộ khi sang Đức, điều kiện để đạt Visa, học phí, thu nhập sau khi đi làm...

BKT Education tuy mới thành lập từ năm 2019 nhưng có đội ngũ lãnh đạo trên chục năm kinh nghiệm tuyển sinh du học, đã ký kết hợp tác toàn diện với Liên hiệp Phát triển Kinh tế và Giáo dục. Hiện tại có nhiều đối tác tiềm năng trong lĩnh vực đào tạo du học nghề tại CHLB Đức. Với mong muốn hỗ trợ thanh thiếu niên Việt Nam định hướng tương lai, làm chủ cuộc sống BKT Education cung cấp một lộ trình tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp đồng thời trang bị những kỹ năng sống cần thiết để học viên và người lao động tự tin sống làm việc ở môi trường quốc tế hóa. Hiện BKT Education đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của học sinh; các bậc phụ huynh trong lĩnh vực tư vấn du học và đào tạo ngoại ngữ cũng như đối tác hàng đầu của các trường đào tạo nghề tại CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Định hướng năm 2021-2022, Trung tâm cùng với Liên hiệp sẽ kết nối thêm cơ hội thực tập 1 năm có hưởng lương đối với sinh viên khối ngành Kỹ thuật, Kinh tế, Ngoại ngữ tại các trường đại học Top đầu của Việt Nam tới Canada, Úc, Thụy Sỹ…

Bài liên quan
Nóng 24/7: Nhiều trường đại học tạm hoãn thi tuyển sinh riêng
GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban tuyển sinh của nhiều trường đại học đã quyết định tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội việc làm trực tuyến từ CHLB Đức