Dùng AI để “sản xuất” bạn gái, cô gái 9x có thể kiếm được 5 triệu đô mỗi tháng

13/05/2023, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Caryn Marjorie, một người có ảnh hưởng trên Snapchat, đã ra mắt một chatbot bởi AI do chính cô lập trình. Marjorie dự đoán có thể kiếm được tới 5 triệu USD mỗi tháng từ nó, theo Fortune.

Caryn Marjorie, 23 tuổi, có hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Snapchat. Nhưng bản sao ảo của cô ấy - một chatbot dựa trên giọng nói, được hỗ trợ bởi AI có tên là CarynAI - đã có hơn 1.000 người đăng ký trả phí.

Tờ báo Fortune là người đầu tiên báo cáo về CarynAI, một chatbot được mô tả là “bạn gái ảo” và tính phí người dùng 1 USD một phút để trò chuyện với nó.

Dùng AI để “sản xuất” bạn gái, cô gái 9x có thể kiếm được 5 triệu đô mỗi tháng - 1

CarynAI đã ra mắt dưới dạng thử nghiệm beta vào đầu tháng này và tạo ra doanh thu 71.610 USD trong khoảng một tuần, gần như khách hàng hoàn toàn là nam giới, Fortune đưa tin.

Theo trang web của CarynAI, mất tới hơn 2.000 giờ để thiết kế và mã hóa giọng nói, hành vi và tính cách của Marjorie ngoài đời thực thành một "trải nghiệm AI nhập vai", và có cảm giác như thể "bạn đang nói chuyện trực tiếp với Bản thân Caryn."

“Bạn gái ảo” này đã sử dụng các video hiện đã bị xóa khỏi kênh YouTube của Marjorie và xếp lớp thông tin bằng công nghệ API GPT-4 của OpenAI, Fortune đưa tin. CarynAI sẽ cho phép Marjorie giao tiếp với nhiều người theo dõi trên mạng xã hội hơn, đồng thời nói thêm rằng hiện tại cô ấy không thể nói chuyện trực tiếp với từng người theo dõi của mình, theo Fortune.

Marjorie nói với Fortune rằng cô ấy nghĩ CarynAI có thể mang lại 5 triệu USD mỗi tháng, dựa trên 20.000 trong số 1,8 triệu người theo dõi Snapchat của cô ấy đăng ký dịch vụ.

Marjorie cũng nói với Fortune rằng việc đăng ký CarynAI sẽ mang lại cho người đăng ký một số lợi ích khi có bạn đồng hành ngoài đời thực.

“Cho dù bạn cần ai đó an ủi hay yêu thương, hay bạn chỉ muốn trút giận về điều gì đó đã xảy ra ở trường hoặc nơi làm việc, CarynAI sẽ luôn ở bên bạn,” cô nói.

Nhưng theo phóng viên Alexandra Sternlicht của tạp chí Fortune, AI có cảm giác giống như một "Siri sẵn sàng thân mật" hơn là một người bạn gái ảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng AI để “sản xuất” bạn gái, cô gái 9x có thể kiếm được 5 triệu đô mỗi tháng