Bốn phương

Dùng "chiếc búa" suốt 20 năm, lạnh người khi biết đó thật sự là vật gì

27/06/2024 21:09

Khi chính quyền địa phương xác nhận sự thật về "chiếc búa", người phụ nữ đã bị sốc nặng.

"Chiếc búa" gắn bó với người phụ nữ suốt 20 năm lại là vật đáng sợ. Ảnh: Baidu

SCMP ngày 27/6 đưa tin, câu chuyện gây sốc của người phụ nữ bắt đầu từ hai thập kỷ trước và sự thật mới được phát hiện gần đây.

Cách đây 20 năm, người phụ nữ họ Qin (hiện đã 90 tuổi), sống ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, tìm thấy "một cục kim loại" khi làm việc tại trang trại của bà.

Qua hình dáng bên ngoài, bà Qin nghĩ đó là một chiếc búa nên đã đem về nhà và sử dụng cho nhiều mục đích.

"Tôi đã dùng nó để đóng đinh, giã ớt hoặc đập hạt", bà Qin nói.

Tuy nhiên, ngày 23/6/2024, các công nhân phá dỡ ngôi nhà cũ của bà Qin phát hiện "chiếc búa" giống lựu đạn nên đã báo chính quyền địa phương.

Cảnh sát địa phương có mặt tại hiện trường và xác nhận "chiếc búa" là một quả lựu đạn. Một đội xử lý bom mìn được cử đến nhà bà Qin.

Công nhân làm việc ở nhà bà Qin bàn giao quả lựu đạn cho cảnh sát địa phương. Ảnh: Baidu

Công nhân làm việc ở nhà bà Qin bàn giao quả lựu đạn cho cảnh sát địa phương. Ảnh: Baidu

Theo video lan truyền trên mạng xã hội, phần tay cầm của quả lựu đạn đã bóng mịn sau nhiều năm sử dụng, trong khi phần đầu quả lựu đạn có những vết lõm lớn do bị đập trong nhiều năm. Thậm chí, một phần ngòi nổ đã lộ ra ngoài.

Cảnh sát địa phương đã tịch thu lựu đạn và yêu cầu ma. Họ cũng tổ chức một buổi hướng dẫn an toàn cho người dân trong vùng khi bắt gặp các vật giống bom mìn và lựu đạn.

Cảnh sát cảnh báo: "Nếu phát hiện đồ vật khả nghi giống lựu đạn, bom mìn phải báo ngay cho chính quyền địa phương. Không tự ý cầm hoặc sử dụng như một chiếc búa, nếu không hậu quả sẽ thảm khốc.

Theo tờ báo địa phương Dazhong Daily, hình dáng cho thấy quả lựu đạn này là loại nội địa Type 67.

Việc nó không phát nổ dù bị va đập nhiều lần trong hai thập kỷ làm dấy lên nhiều đồn đoán trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người cho rằng đây có thể chỉ là một quả lựu đạn huấn luyện, có hình dáng giống lựu đạn thật nhưng không có chất nổ bên trong.

Một số khác phản bác, nói rằng vì cảnh sát đã tịch thu nên đó không thể là đồ giả và việc quả lựu đạn không nổ thực sự là "may mắn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng "chiếc búa" suốt 20 năm, lạnh người khi biết đó thật sự là vật gì