Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm

17/05/2023, 08:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những bộ cánh có thể hợp mốt trên phố, nhưng không phải lúc nào cũng hợp với môi trường làm việc nghiêm túc.

Bất kể có quy định về trang phục đi làm hay không, thời trang công sở vẫn luôn tồn tại những “quy tắc ngầm”. Nên nhớ, bạn tới công sở là để làm việc, không phải để trình diễn thời trang. Những bộ cánh có thể hợp mốt trên phố, nhưng không phải lúc nào cũng hợp với môi trường làm việc nghiêm túc.

Có ít nhất 4 kiểu áo bạn nên tạm thời cất vào tủ hoặc chỉ để dành diện vào ngày cuối tuần, khi dạo phố hay đi chơi với bạn bè thay vì mặc đi làm:

Áo cổ rộng trễ nải

Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm - 1

Các thiết kế áo cổ rộng trễ nải không còn xa lạ với chị em. Chúng giúp khoe được phần xương đòn quyến rũ, đôi khi cả thềm ngực lấp ló gợi cảm. Tuy cuốn hút nhưng chắc chắn, đây không phải là lựa chọn thông minh để đi làm. So với các trang phục dành cho nơi công sở, kiểu áo này có phần hở hang, thiếu thanh lịch. Thay vì các thiết kế cổ rộng trễ nải, bạn nên diện áo hoặc váy cổ tròn, cổ tim sâu vừa phải hoặc cổ vuông, rộng nhưng vẫn khá kín đáo, tinh tế.

Áo trễ vai, hở vai

Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm - 2

Mốt trễ vai năm nào cũng khiến các quý cô chao đảo bởi tạo ra vẻ đẹp mềm mại, nữ tính. Áo trễ vai, hở vai dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu quần, chân váy để cho ra đời những bộ outfit thời thượng, hợp mốt. Dẫu vậy, nếu để mặc đi làm, bạn nên cân nhắc. Chúng không phản cảm, nhưng rất khó để gọi là lịch sự. Bạn chắc chắn sẽ không muốn người khác quá chú ý để cơ thể mình khi làm việc, đó là lý do nên hạn chế hoặc bỏ hẳn kiểu áo này ra khỏi danh sách trang phục tới công sở.

Áo voan mỏng

Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm - 3

Chất liệu voan mỏng mảnh luôn mang tới cho người mặc vẻ đẹp thanh thoát, kiêu sa. Đó là lý do áo voan rất được lòng phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Song ở nơi công sở, trang phục này dễ khiến bạn rơi vào những tình huống hớ hênh, lộ lớp nội y bên trong khi không lựa chọn khéo léo. Kể cả khi chọn nội y phù hợp, những khoảng da thịt lấp ló đằng sau lớp áo mỏng cũng làm rơi rớt của bạn vài phần thanh lịch. Không ai cấm cản, nhưng hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định diện áo voan đi làm.

Áo lưới, áo len móc

Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm - 4

Trang phục vải lưới hay từ len móc khá thịnh hành vào mùa hè. Chúng mang đến cảm giác thoáng đãng, trẻ trung và gợi cảm cho người mặc. Tuy nhiên, chính vì gắn với yếu tố gợi cảm, trang phục này thích hợp để diện đi chơi phố, đi biển, du lịch hơn là đi làm với đồng nghiệp, gặp gỡ đối tác. Thay vì áo lưới, áo len móc, bạn gái có thể chuyển qua kiểu áo ren đục lỗ, đẹp và tiết chế hơn nhiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng cố chấp diện 4 kiểu áo này đi làm