‘Đúng nhận sai cãi’ là gì mà thành trend khiến dân mạng ‘lên đồng’?

07/02/2023, 14:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người ngơ ngác không hiểu vì sao cụm từ “đúng nhận sai cãi” đang trở thành hot trend “sốt ầm ầm” trên mạng xã hội.

Cụm từ “đúng nhận sai cãi” đang “thống trị” mạng xã hội ngày 7/2 trong rất nhiều bài đăng, dòng trạng thái, video ngắn… Nhiều người hỏi nhau, do đâu mà 4 chữ này đùng một cái trở thành hot trend khiến bao người”đu” theo như vậy.

‘Đúng nhận sai cãi’ là gì mà thành trend khiến dân mạng ‘lên đồng’? - 1

Hình cắt từ clip bói cau của cô đồng Trương Hương "chủ nhân" câu "đúng nhận sai cãi"

Truy về nguồn gốc mới hay, đây là cụm từ cửa miệng của cô đồng online Trương Hương, thường xem bói bằng cách bổ cau. Câu nói nổi bật nhất thường được cô nhắc đi nhắc lại sau khi nêu gia cảnh hay chuyện quá khứ của khách hàng là "đúng nhận sai cãi", “đúng nhận sai cãi cho tôi”, ý là nếu thấy cô phán đúng thì nhận, thấy sai thì phải phản hồi ngay. Tuy nhiên, người nghe luôn “đứng hình”, ngớ người vì cô nói nhanh đến chóng cả mặt, ít ai nghe kịp để còn nhận hay cãi.

‘Đúng nhận sai cãi’ là gì mà thành trend khiến dân mạng ‘lên đồng’? - 2

Cô đồng Trương Hương.

Những clip TikTok của cô đồng Trương Hương được chia sẻ rầm rộ và câu nói “đúng nhận sai cãi” với ngữ khí dứt khoát, chắc nịch, tự tin lập tức được nhiều cư dân mạng nhại lại. Thậm chí không ít TikToker khác ăn theo, làm lại các clip xem bói nhưng thay vì dùng quả cau thì họ dùng loại quả khác như lê, mít, thanh long... khiến người xem cười đau bụng. Trong đó, nổi bật nhất về độ hài hước là clip của nam TikToker Long Chun, với màn xem bói bằng cách bổ từng quả trong chùm nho.

Minh Anh

Bài liên quan
Bức ảnh bí mật chụp trên tàu "dậy sóng" cộng đồng mạng: Điều đáng sợ nhất của 1 gia đình không phải là nghèo khó mà là thứ này
"Khi bạn không biết cách nuôi dạy con cái, hãy nghĩ đến kiểu cha mẹ mà bạn cần khi còn nhỏ".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đúng nhận sai cãi’ là gì mà thành trend khiến dân mạng ‘lên đồng’?