Tiếp nối loạt hoạt động tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Thiên Tân, Trung Quốc, sáng 25/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Thủ tướng Kyrgyzstan Adylbek Kasimalyev.
Ngoài việc phải chứng minh năng lực thu xếp vốn chủ sở hữu, huy động vốn vay, nhà đầu tư thực hiện các dự án đường sắt không được chuyển nhượng dự án, vốn, tài sản hình thành sau đầu tư cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc tổ chức có vốn nước ngoài.
Các nhà khoa học, chuyên gia đề xuất nhiều điều chỉnh quan trọng trong Luật Đường sắt (sửa đổi) nhằm huy động nguồn lực đầu tư, cải thiện cơ chế quản lý và ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống đường sắt Việt Nam.
Sáng 4/9, người dân chứng kiến vụ tai nạn tàu hỏa và chiếc xe tải tại khu vực ngã ba Văn Điển - Thường Tín, Hà Nội, tuy nhiên kiểm tra ban đầu không thấy tài xế xe tải.
Hệ thống đường sắt Việt Nam đã vận hành hơn 120 năm đến nay chưa được nâng cấp. Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ "Pháp xây thế nào còn nguyên xi thế". Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu ngay trong năm 2024 phải trình được chủ trương đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Mới đây, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình, Việt Nam - Trung Quốc đã ký kết rất nhiều văn kiện.