Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành hoàn thành nhiều hạng mục, phương tiện có thể lưu thông

03/09/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành hoàn thành nhiều hạng mục xây dựng, người dân đã có thể sử dụng tuyến đường này để lưu thông.

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được TP HCM khởi công từ tháng 4/2017. Điểm đầu tuyến nằm tại khu vực nút giao thông An Phú.

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,7 km, kết nối đường Mai Chí Thọ với đường Đỗ Xuân Hợp, toàn tuyến sẽ có chiều rộng mặt đường 20 m với 4 làn xe. Trong ảnh là cầu Bà Dạt, một trong ba cây cầu nằm trên tuyến đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành, hai cây cầu còn lại gồm cầu Mương Kênh và cầu Bà Hiện.

Theo tìm hiểu của người viết, tuyến đường này đầu tư theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 869 tỷ đồng, dự kiến được hoàn thành vào năm 2019, nhưng chậm tiến độ đến nay do thiếu mặt bằng, vướng các thủ tục thanh toán. 

Trước đó, theo kế hoạch đề ra, đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành sẽ thông xe vào đầu tháng 8. Song theo ghi nhận của người chụp, hiện tại tuyến đường này chưa được thông xe, mặt đường hiện tại đã được hoàn thành trải nhựa, vạch kẻ đường đã được vẽ, song trên tuyến hiện nay vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thành.

 Mặt đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành hiện nay đã hoàn thành trải nhựa.

Các phương tiện thi công của đơn vị thi công hiện diện trên công trình đường song hành hiện nay. Cùng với đó, hệ thống vỉa hè của tuyến đường cũng chưa được hoàn thành. Các công nhân hiện nay đang thi công xuyên Lễ 2/9 nhằm hoàn thành vỉa hè cho tuyến đường này.

 Công nhân thi công vỉa hè trong ngày Lễ 2/9.

Cầu Mương Kênh, cây cầu dài nhất trên tuyến đường này hiện cũng cơ bản đường hoàn thành, bao gồm cả hệ thống mặt đường, vạch kẻ đường và điện chiếu sáng. Tuy tuyến đường này chưa được chính thức thông xe, song trên tuyến hiện nay, nhiều người dân đã sử dụng để lưu thông từ đường Võ Chí Công tới Mai Chí Thọ và ngược lại.

 Cầu Mương Kênh trên đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành hiện nay.

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành khi đưa vào khai thác sẽ một phần cải thiện hệ thống giao thông của TP Thủ Đức, cùng với đó là giảm áp lực cho cao tốc TP HCM - Long Thành đoạn từ nút giao An Phú - Vành đai 2, vốn đã quá tải, theo kế hoạch, đoạn cao tốc này cũng sẽ được mở rộng trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành hoàn thành nhiều hạng mục, phương tiện có thể lưu thông