"Gã khổng lồ thời trang nhanh" Shein bị cáo buộc vi phạm bản quyền

17/07/2023, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vấn đề ở đây, không thể giải thích được, là những bản sao thực sự chính xác của thiết kế đồ họa có bản quyền xuất hiện trên các sản phẩm của Shein,” đơn kiện của ba nhà thiết kế cho biết".

Gã khổng lồ thời trang nhanh của Trung Quốc Shein đang phải đối mặt với một vụ kiện mới từ ba nghệ sĩ và nhà thiết kế, cho rằng công ty vi phạm Đạo luật tổ chức bị ảnh hưởng và tham nhũng của Racketeer (RICO) bằng cách xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ để tạo và bán các mặt hàng sao chép. Các nguyên đơn cáo buộc rằng thương hiệu “đã trở nên giàu có nhờ thực hiện nhiều lần các hành vi vi phạm cá nhân, như một phần của mô hình gian lận lâu dài và liên tục, không có dấu hiệu giảm bớt”.

Khi công ty tiếp tục tung ra tới 6.000 mặt hàng mới hàng ngày, vụ kiện cáo buộc rằng Shein sử dụng “trò chơi vỏ bọc Byzantine của một cấu trúc hư hỏng” để đánh cắp các thiết kế từ các nghệ sĩ. Sử dụng các quy chế của RICO, ba nhà thiết kế tìm cách ngăn chặn “hoạt động bất hợp pháp” của Shein, nơi đã chứng kiến ​​​​công ty “sản xuất, phân phối và bán các bản sao chính xác” tác phẩm của họ.

“Vấn đề ở đây, không thể giải thích được, là những bản sao thực sự chính xác của thiết kế đồ họa có bản quyền xuất hiện trên các sản phẩm của Shein”, đơn kiện viết. Các nhà thiết kế hiện đang tìm kiếm hỗ trợ pháp lý để ngăn chặn các thiết kế tiếp tục bị đánh cắp.

Nếu vụ kiện RICO thành công, các nhà thiết kế sẽ nhận được “thiệt hại gấp ba lần” hoặc gấp ba số tiền thiệt hại thông thường. David Erikson, luật sư đại diện cho các nghệ sĩ, nói với Forbes rằng ông tin chắc rằng công ty đã phạm tội: “Đây là kết quả nghiên cứu của chúng tôi và chúng tôi hy vọng rằng Quốc hội và Bộ Tư pháp sẽ chú ý đến nó. Tôi có kế hoạch liên hệ với DOJ về vấn đề này để khuyến khích họ theo đuổi nó”.

Trong một tuyên bố từ một phát ngôn viên giấu tên, công ty thời trang nhanh cho biết: “Shein coi trọng mọi khiếu nại về vi phạm và chúng tôi sẽ có hành động nhanh chóng khi các chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ hợp lệ đưa ra khiếu nại. Chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình trước vụ kiện này và bất kỳ khiếu nại nào không có căn cứ”.

Vụ kiện đánh dấu vụ kiện mới nhất xảy ra với Shein, sau hàng loạt vụ kiện vi phạm bản quyền từ các nhà thiết kế và nghệ sĩ khác trong vài năm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Gã khổng lồ thời trang nhanh" Shein bị cáo buộc vi phạm bản quyền