Gần 1 nghìn phụ huynh, học sinh tham gia Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022

03/11/2022, 08:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022, sự kiện thường niên lớn nhất về giáo dục New Zealand vừa trở lại vào sáng ngày 29/10 tại Hà Nội và 30/10 tại TP.HCM.

Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ), Đại sứ quán New Zealand (Hà Nội) và Lãnh sự quán New Zealand (TP.HCM) đã thu hút gần 1.000 người tham dự.

image001.jpg
image003.jpg
image005.jpg

Bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, phát biểu khai mạc tại Triển lãm khu vực Hà Nội, chia sẻ về tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với giáo dục New Zealand: “Giáo dục luôn là trọng tâm trong quan hệ hợp tác giữa New Zealand và Việt Nam. Giáo dục góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển và kết nối thương mại nhưng trên hết, đây chính là cầu nối giữa người dân hai nước chúng ta. New Zealand đã chính thức mở cửa biên giới cho tất cả du học sinh từ ngày 1/8.

Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng khi được tái khởi động Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 cùng với 41 đại diện trường đến từ New Zealand sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch. Tôi rất mong sẽ sớm được đón chào các bạn sinh viên Việt Nam tài năng, chăm chỉ và sáng tạo tại New Zealand.”

image007.jpg

Ở sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự New Zealand bày tỏ tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị giáo dục New Zealand và Việt Nam nhằm mở ra những cơ hội mới và hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên. Ông chia sẻ:

“Thông qua Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022, chúng tôi rất mong chờ được chào đón các bạn học sinh sinh viên Việt Nam tài năng, chăm chỉ, với màu sắc văn hóa sôi động quay trở lại với đất nước New Zealand.

Chúng tôi cũng mong muốn được tái khởi động lại các chương trình học bổng dành riêng cho HSSV Việt Nam trong tương lai gần. Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 là cơ hội tuyệt vời để phụ huynh và học sinh Việt Nam cập nhật các thông tin mới nhất về nền giáo dục New Zealand, đồng thời tìm hiểu cách các nhà cung cấp giáo dục của chúng tôi có thể hỗ trợ nuôi dưỡng lớp thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ và sáng tạo kế cận của Việt Nam.”

image009.jpg

Bà Lisa Futschek - Giám đốc khối Quốc tế của Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ), chia sẻ kỳ vọng về Triển lãm Giáo dục sẽ trở thành cầu nối thiết thực cho học sinh sinh viên Việt Nam và giáo dục New Zealand: “Chúng tôi gọi những du học sinh New Zealand là NEW bởi sau quá trình học tập tại New Zealand, các bạn sẽ trở thành những phiên bản mới của chính mình, với tư duy mới và trải nghiệm mới. Khi bắt đầu hành trình học tập tại New Zealand, chúng tôi mong bạn có thể mở lòng và tiếp thu những giá trị văn hoá từ xứ sở xinh đẹp này. Đồng thời, chúng tôi cũng mong được đón nhận những tinh hoa từ các nền văn hoá đa dạng mà các bạn sinh viên quốc tế mang đến New Zealand.”

image011.jpg

Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề mà đặc biệt là đào tạo nghề công nghệ cao giữa Việt Nam và New Zealand, tổ chức Skills Consulting Group của New Zealand ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, mở ra nhiều cơ hội học tập, thực tập và làm việc cho sinh viên Việt Nam. Theo Chủ tịch Hội đồng trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội Phạm Xuân Khánh, trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội là đơn vị tiên phong trong xây dựng mô hình đào tạo hợp tác quốc tế. Lễ ký kết này sẽ mở ra cơ hội hợp tác phát triển trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp của trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội cũng như giáo dục New Zealand. Nếu mô hình hợp tác này thành công thì sẽ mở ra cơ hội cho nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp của cả hai nước.

image013.jpg

Cũng trong khuôn khổ sự kiện ở Tp. Hồ Chí Minh, tổ chức Skills Consulting Group của New Zealand cũng đã có Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác với Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế FSC. Buổi lễ chứng kiến sự góp mặt của Ông Lê Trường Duy – Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) và Bà Bridget Dennis – Phó Chủ tịch cấp cao, Thị trường toàn cầu của Skills Consulting Group.

image015.jpg
image017.jpg

Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022 mang đến cho phụ huynh và các em học sinh những cơ hội cực kỳ đặc biệt như Tư vấn trực tiếp 1-1 với các đại diện trường; tiếp cận với hàng loạt học bổng có giá trị ở nhiều bậc học khác nhau, bao gồm học bổng Chính phủ, học bổng của từng trường, học bổng dành riêng cho Việt Nam, và các cơ hội học bổng đặc biệt khác chỉ có tại Triển lãm; hiểu hơn về lối sống, văn hóa và những lời khuyên hữu ích cho việc chuẩn bị du học từ các cựu du học sinh New Zealand…

image019.jpg

Ngoài ra, Triển lãm còn tổ chức các phiên hội thảo xoay quanh những chủ đề được phụ huynh và người học Việt Nam quan tâm. Diễn giả Nguyễn Thái Hà thu hút các bạn học sinh và phụ huynh với phiên hội thảo Hướng Nghiệp từ góc nhìn thực tế thị trường lao động Việt Nam và toàn cầu. Vì sao nên Hướng nghiệp từ sớm, quan điểm về làm việc trái nghề, dự báo những ngành nghề nào có nhu cầu cao về nhân lực, và xu hướng trang bị năng lực làm việc toàn cầu của du học sinh, đặc biệt là du học sinh New Zealand,... là những câu hỏi người tham dự đặt ra cho chị Thái Hà.

image021.jpg

Diễn giả Hồ Kính Đạt lại chọn chia sẻ về những sai lầm trong việc chuẩn bị tiếng Anh Du học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, thầy Đạt đã đúc rút những điều cần lưu ý khi chuẩn bị tiếng Anh học thuật, tiếng Anh giao tiếp trước khi đi du học. Từ đó, sinh viên có thể chủ động cải thiện, bổ sung kỹ năng cần thiết cho hành trang du học quan trọng này.

image023.jpg

Người tham dự Triển lãm còn có cơ hội săn học bổng Chính phủ New Zealand sau đại học New Zealand Manaaki Scholarship thông qua chia sẻ của Bà Ngân Hoa - Giám đốc Chương trình Phát triển tại Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội.

Học bổng chính phủ New Zealand năm học 2023 dành cho các sinh viên bậc sau Đại học được mở đơn vào lúc 18g00 ngày 31/1/2023 (thứ Ba) và đóng đơn vào lúc 6g00 ngày 27/2/2023 (thứ Hai) (giờ Việt Nam).

Học bổng hỗ trợ sinh viên học phí, các khoản sinh hoạt phí, phí y tế và các khoản phí phát sinh khác. Triển lãm còn là cơ hội để phụ huynh và học sinh quan tâm đến du học New Zealand cập nhật thông tin mới nhất từ Immigration New Zealand về các chính sách visa.

New Zealand đã bắt đầu nhận visa du học của học sinh từ ngày 31/7/2022, thời gian xử lý visa trung bình là 3 tuần dành cho những đơn ứng tuyển đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và đơn xin visa của học sinh Việt Nam vào tháng 8 và tháng 9/2022 có tỉ lệ chấp thuận cao hơn 88%.

image025.jpg

Hội thảo về phát triển bền vững: Aotearoa New Zealand Lightning Talks: Sustainability - Education NOW for FUTURE Impacts dưới sự điều phối của Ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự New Zealand tại TP.HCM và những diễn giả khách mời khác (theo thứ tự từ trên xuống): Bà Jade Huỳnh - Nhà sáng lập Oriental Media, Bà Lyndal Hugo - CEO công ty Orlar Vietnam, Ông Quách Kiến Lân – Người sáng lập/CEO công ty vải sợi Bảo Lân với các thương hiệu GREENYARN, W.ELLFabric và Tất tái chế Re.socks.

image027.jpg
image029.jpg
image029.jpg
image033.jpg

Phiên hội thảo còn có sự tham dự của bà Tống Khánh Linh (ngoài cùng bên trái), một trong những người truyền cảm hứng cho giới trẻ về lối sống xanh và bảo vệ môi trường.

image035.jpg

Ginny Lê (Lê Khánh Phương) - Cử nhân ngành Luật Đại học Waikato, New Zealand (thứ hai từ trái qua): “May mắn trở thành một phần của chiến dịch I AM NEW, mình rất tự hào khi được hỏi: Màu sắc đại diện cho hành trình học tập tại New Zealand của mình là gì? Ngay lập tức, mình lựa chọn màu đỏ - màu của niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Màu đỏ cũng là màu sắc tượng trưng cho văn hoá Waikato, thể hiện lòng quyết tâm, kiên trì của sinh viên New Zealand cũng như cộng đồng sinh viên quốc tế. Cảm ơn Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) đã tạo cơ hội cho Ginny chia sẻ câu chuyện đến với bạn bè quốc tế, ghi lại câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình. Đối với các bạn học sinh đang có ý định du học, thời khắc mà các bạn quyết định đầu tư cho bản thân là thời khắc bạn đang bắt đầu phác hoạ nên bức tranh của tuổi thanh xuân.”

Bài liên quan
Sự kiện lớn nhất về giáo dục New Zealand trở lại với loạt học bổng giá trị
(GDTĐ) - Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022, sự kiện thường niên lớn nhất về giáo dục New Zealand trở lại vào sáng ngày 29/10 tại Hà Nội và sáng ngày 30/10 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 1 nghìn phụ huynh, học sinh tham gia Triển lãm Giáo dục New Zealand 2022