Gần 21.000 thí sinh Thái Bình hoàn thành Kỳ thi vào lớp 10 công lập

Hải Bình | 10/06/2022, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/6, 20.853 thí sinh Thái Bình đã hoàn thành Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Các thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Đông Tiền Hải. Ảnh: Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.Các thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Đông Tiền Hải. Ảnh: Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

Trong buổi sáng 10/6, thí sinh thực hiện bài thi môn Tiếng Anh 60 phút. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế.

Trước đó, ngày 9/6, thí sinh làm bài thi Toán, Ngữ văn, mỗi môn có thời gian làm bài 120 phút; tất cả các hội đồng thi cơ bản đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Trong buổi thi sáng 10/6, bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình đã đến kiểm tra, quán triệt công tác tổ chức thi tại các hội đồng thi Trường THPT Đông Tiền Hải và Trường THPT Đông Thụy Anh.

Chiều 9/6, bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã đến thăm, động viên các thí sinh dự thi và kiểm tra công tác tổ chức thi tại 3 hội đồng thi: Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Nguyễn Du và Trường THPT Bắc Kiến Xương.

BàTrần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tại hội đồng thi Trường THPT Đông Thụy Anh. Ảnh: Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

Trong kỳ thi năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bố trí 30 hội đồng thi đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP.Thái Bình với 879 phòng thi chính thức. Riêng với hội đồng thi trường THPT Chuyên Thái Bình sẽ có 2 điểm thi.

Tổng số cán bộ giáo viên coi thi được triệu tập là 2.260 người, bao gồm cả cán bộ coi thi chính thức và dự phòng.

Trước khi diễn ra Kỳ thi, mỗi điểm thi đều chuẩn bị một khu vực để đồ riêng cho thí sinh dự thi, khu vực này cách phòng thi tối thiểu là 25m. Công tác phòng dịch và bảo đảm an ninh trật tự được quán triệt nghiêm túc. Mỗi điểm thi được bố trí thêm các phòng thi dự phòng; thí sinh là F0 hoặc ca nghi nghiễm cần phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và tham gia thi tại phòng thi dự phòng.

Chiều nay, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Thái Bình dự thi môn Chuyên (có 8 môn) với thời gian làm bài 150 phút.

Năm 2022, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT của toàn tỉnh Thái Bình năm học 2022-2023 là 16.090 học sinh.

Bài liên quan
Hà Nội tạo thuận lợi tối đa cho học sinh trong các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường nghiêm túc, trách nhiệm để các kỳ thi, tuyển sinh được tổ chức đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 21.000 thí sinh Thái Bình hoàn thành Kỳ thi vào lớp 10 công lập