Gần 4.400 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Đăng Chung | 16/02/2022, 13:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/2,các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022.


Năm nay, có 4.370 thanh niên của Thủ đô lên đường nhập ngũ, trong đó có 870 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tạo ấn tượng tốt đẹp, động viên khích lệ công dân hăng hái lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

nen-nhan-quan.jpg
Lễ giao nhận quân tổ chức trang trọng, nhanh gọn, hạn chế tối đa thân nhân tiếp xúc, tiễn đưa quân nhân nhập ngũ để phòng dịch.

Tham dự Lễ giao nhận quân tại huyện Thanh Trì, có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư thường trực Thành ủy.

Tại huyện Mỹ Đức, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố đã tham dự Lễ giao nhận quân.

thanh-tri-nen.jpg
Lãnh đạo Bộ Công an động viên thanh niên trong buổi lễ giao nhận quân.

Tại quận Ba Đình, 77 thanh niên ưu tú có mặt trong buổi lễ giao nhận quân năm 2022. Ghi nhận của PV, các thanh niên lên đường nhập ngũ được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang... nhằm bảo đảm giao quân an toàn tuyệt đối.

chien-nen-moi.jpg
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đánh trống tại lễ giao nhận quân năm 2022.

Những năm gần đây, công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ được các địa phương chú trọng với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”.

Năm 2022, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy- Ban Giám đốc Công an Thành phố, sự chủ động phối hợp triển khai của các đơn vị có liên quan…

tong-quan-2.jpg
Thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ trong lễ giao nhận quân năm 2022.

Công an Thành phố đã hoàn thành tuyển chọn 870 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (đạt 100% chỉ tiêu), đảm bảo đúng quy định của Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị, độ tuổi, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn… trong đó có nhiều công dân là đối tượng phát triển Đảng.

Sẽ có những khó khăn, vất vả và cả sự cống hiến quên mình- Nhưng với truyền thống yêu nước của dân tộc, chúng ta có thể tin tưởng rằng những Người chiến sỹ tương lai này sẽ tiếp bước truyền thống cha anh, sẵn sàng lên đường để bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân

Bài liên quan
Cô giáo huyện đảo hạnh phúc khi được cống hiến
Học trò ngoài đảo thiếu thốn nhiều thứ, thậm chí thiếu cả tình yêu thương của cha mẹ. Vì thế, thầy cô còn là cha mẹ thứ 2, trường học là gia đình lớn của bọn trẻ, trong đó là sự yêu thương và gắn bó”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4.400 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ