Gần 4000 học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh hào hứng đón trung thu

Ngọc Trang | 10/09/2022, 20:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức Tết trung thu cho gần 4000 học sinh.

Trong tiết trời mùa thu mát mẻ, học sinh được hoà trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường và đón hội trăng rằm. Một mùa Trung thu đến trong sự hân hoan đón chào của tất cả mọi người, đặc biệt là các em nhỏ.

Đây là một ngày hội mà hàng năm học sinh đều được hòa vào không gian truyền thống với rất nhiều hoạt động bổ ích.

hoc-sinh-tham-gia-bay-mam-co-trung-thu(1).jpg

Những mâm cỗ của các lớp được chuẩn bị rất công phu và đẹp mắt. Chân dung Bác Hồ luôn được đặt trên vị trí trang trọng nhất nhắc nhở và giáo dục học sinh hãy luôn chăm ngoan học giỏi.

Chủ đề của mỗi mâm cỗ có ý nghĩa rất sâu sắc thể hiện được ước muốn về một cuộc sống xã hội tươi đẹp, hạnh phúc. Trên mỗi mâm cỗ được bày biện trang trí dưới bàn tay khéo léo của học sinh cùng sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu hiện ra trên nền các trái quả; bánh nướng bánh dẻo… góp phần làm cho mâm cỗ đặc sắc rất vui mắt.

hao-hung-khi-duoc-trai-nghiem-lam-den-long(1).jpg

Những chiếc đèn ông sao, ánh đèn lồng với hình con cá, con thỏ… rực rỡ toả sáng. Tất cả những điều đó mang lại cảm giác thích thú, ấm cúng, cảm xúc muốn đoàn tụ bên gia đình lại ùa về trong mỗi chúng ta.

Bên cạnh đó nhà trường cũng luôn quan tâm tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Theo đó, trường đã tặng 57 xuất quà gồm kẹo, bánh dẻo, bánh nướng giúp cho các em có thêm sự yêu thương, sẻ chia từ mái trường, từ thầy cô bè bạn để các em luôn vững bước trên con đường học tập.

hoc-sinh-khoi-2-trai-nghiem-lam-banh-nuong-banh-deo-tai-lop.jpg

Những ca khúc vui nhộn trong đêm hội trăng rằm lung linh sắc màu hòa với nhịp trống vang lên rộn rã như thúc giục các bạn nhỏ tung tăng đi rước đèn Trung thu.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm nhà trường muốn mang lại cho các con niềm vui, niềm hạnh phúc khi được tự mình hòa vào những hoạt động truyền thống xưa và tự mình được thưởng thức thành quả do chính tay mình làm ra – mang lại sự đủ đầy và trọn vẹn của không khí ngày Tết đoàn viên đối với học sinh toàn trường.

Bài liên quan
Giáo dục truyền thống quê hương qua lễ hội trung thu
Thông qua Tết Trung thu, các em thiếu nhi tại Nam Định đã được giáo dục truyền thống của quê hương, tình yêu đất nước bằng những việc làm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4000 học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh hào hứng đón trung thu